จัด “MDRT DAY 2022” สุดยอดงานวิชาการสำหรับตัวแทนและที่ปรึกษาทางการเงิน

0
399

จบไปอย่างสง่างาม สมกับการรอคอย กับ งาน “MDRT DAY 2022” เมื่อวันที่ 11 กค 2565 ที่ผ่าน มา ณ รอยัล จูบิลี่ เมืองทองธานี เป็นการจัดงาน Event เต็มรูปแบบครั้งแรกในรอบสองปี หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด -19 ทำให้ต้องจัดงานแบบ Virtual online ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา งานครั้งนี้เป็นการกลับมาปลุกพลังในตัวของตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาทางการเงิน ด้วยคอนเซ็ปต์ “Awaken” ซึ่งการจัดการในครั้งนี้ ได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้น เกินคาดการณ์ มีผู้เข้าร่วมงานอย่างล้นหลามกว่า 1,700 ท่าน ซึ่งการจัดงานให้ความสำคัญกับมาตรการในการรักษาความปลอดภัยตามนโยบายด้านสาธารณสุข      

ก่อนการเริ่มงาน สมาชิกฯ และผู้เข้าร่วมงาน ได้รับความสนุกสนานเพลินเพลิดกับบรรยากาศสไตล์ MDRT จากวงดนตรี MDRT Band ขับกล่อมตลอดทั้งงานตั้งแต่เช้าจรดเย็น และสามารถร่วมกิจกรรมตรวจสุขภาพกับบูทกิจกรรมจากโรงพยาบาลต่างๆ มากมาย อาทิ โรงพยาบาลสมิติเวช โรงพยาบาลกรุงเทพ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ โรงพยาบาลพญาไท และโรงพยาบาลศิครินทร์ ที่สนับสนุนรถพยาบาล (Ambulance) เพื่อดูแลผู้ร่วมงานตลอดวัน

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คณะกรรมการ กํากับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.)
คุณเพราพรรณ วัชรกาฬ ประธานจัดงาน MDRT Day 2022

อีกทั้งตื่นเต้นกับแสงสีเสียงก่อนเข้างานด้วยอุโมงค์ไฟ EDM เพื่อปลุกพลังให้ตื่นตัวก่อนเริ่มต้นฟังวิชาการอีกด้วย

เริ่มงานด้วยพาเหรดขบวนธงของบริษัทประกันชีวิตที่ให้การสนับสนุนการจัดงาน (Sponsor) พร้อมด้วยธง MDRT พร้อมอัญเชิญธงชาติไทยเข้าร่วมริ้วขบวน จากนั้น คุณเพราพรรณ วัชรกาฬ ประธานจัดงาน MDRT Day 2022 กล่าวต้อนรับและกล่าววัตถุประสงค์ในการเปิดงาน โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คณะกรรมการ กํากับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) มาเป็นประธานในการจัดงานและกล่าวเปิดงาน พร้อมมอบโล่ห์ให้กับ Sponsor

โดยมีวิทยากรที่คนไทยมาให้ความรู้และประสบการณ์ในการทำงาน ถึง 12 ท่าน ที่ได้รับการคัดเลือกจากหลากหลายบริษัท เริ่มด้วยวิทยากรคนไทย คุณธิดารัตน์ ศักดิ์สยามกุล  บอกเล่าการทำงานในการยึด MDRT พร้อมส่งต่อทีมงานให้เป็น MDRT ไปด้วยกัน และ ช่วง MDRT Speaks 10 ท่าน ที่ผลัดเปลี่ยนขึ้นเวทีถ่ายทอดประสบการณ์การทำงานจริงของแต่ละท่านแบบเข้มข้นอย่างต่อเนื่อง         

นอกจากนี้ ทาง MDRT Thailand ยังเสริมความรู้ด้านการสื่อสารและบุคคลิกภาพด้วย ศ.ดร วรรณ์ขวัญ พลจันทร์ มาเป็นวิทยากรในช่วงปิดท้ายรายการ เพื่อให้ได้รับความรู้แบบครบวงจร นอกเหนือจากการฟังวิชาการที่เกี่ยวข้องกับการทำงานในสายตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงินโดยตรงด้วย

พิเศษสุด สำหรับการเรียนรู้จากประสบการณ์ของวิทยากรต่างประเทศ ซึ่งได้รับเกียรติจาก คุณ Caro Kheng จากสิงคโปร์ (Virtual VDO) และคุณ Michelle Yeoh ที่บินตรงจากประเทศมาเลยเซีย มาให้วิชาการในการทำงานที่ประสบความสำเร็จแบบที่ปรึกษาการเงิน พร้อมแนะนำวิธีการในการขอต่อรายชื่ออย่างโซ่ไร้ปลาย

ส่วนกิจกรรมสำคัญของ MDRT Thailand ในปีนี้ คือ การจัดตั้ง “MDRT Thailand Charity” ขึ้นเป็นปีแรก เพื่อให้เป็นศูนย์กลางน้ำใจของเพื่อนๆ พี่ๆ น้องตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน ในการร่วมทำกิจกรรมงานบุญด้วยกัน ซึ่งกิจกรรมแรกที่เกิดขึ้นภายในงานปีนี้ได้มอบเงินสนับสนุนการศึกษาจำนวน 100,000 บาท ให้แก่ โรงเรียนใน ต.ท่าอิบุญ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ จำนวน 10 โรงเรียน โดยคุณกฤชณัท เดชะธนสิงห์ ประธาน MDRT Thailand (ปี 2021-2022) เป็นตัวแทนมอบ โดยมี นายมนตรี พวงคำ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวังมล และนายเจษฎา หอมจันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้ำก้อ เป็นตัวแทนรับมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้

สำหรับปีนี้ ปิดท้ายด้วยการมอบของรางวัลให้ผุู้ร่วมกิจกรรมภายในงานอย่างเต็มอิ่ม ด้วย IPAD 9series 64GB จำนวน 2 เครื่อง , บัตรเข้าร่วม MDRT Day 2023 จำนวน 10 รางวัล และของรางวัลสนับสนุนจากโรงพยาบาลที่เข้าร่วมงานอีกมากมาย        

ทั้งนี้ MDRT Thailand ฝากคำขอบคุณ Sponsor ทุกระดับที่ให้การสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ และในปีหน้า (2566) จะเป็นการครบรอบปีที่ 30 ของ MDRT Thailand ซึ่งวางเป้าหมายจัดงานเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ในงาน “MDRT DAY 2023” รับรองว่ายิ่งใหญ่สมเกียรติและสนุกสนานกว่าเดิมอย่างแน่นอน