หน้าแรก Featured ธนาคารกรุงเทพขานรับแบงก์ชาติ ช่วยเหลือลูกค้ารายย่อย ระยะที่ 2

ธนาคารกรุงเทพขานรับแบงก์ชาติ ช่วยเหลือลูกค้ารายย่อย ระยะที่ 2

0
ธนาคารกรุงเทพขานรับแบงก์ชาติ ช่วยเหลือลูกค้ารายย่อย ระยะที่ 2

นายสุวรรณ แทนสถิตย์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าธนาคารได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้ารายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 (COVID-19) ตามที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ประกาศมาตรการเพิ่มเติมระยะที่ 2 โดยครอบคลุมลูกค้าบัตรเครดิต ลูกค้าสินเชื่อบุคคลภายใต้การกำกับ ลูกค้าสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่อที่มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักประกัน โดยเน้นการปรับลดเพดานดอกเบี้ยเป็นการทั่วไป การเพิ่มวงเงิน และมาตรการขั้นต่ำเพิ่มเติม เช่น การลดอัตราผ่อนชำระขั้นต่ำ การเปลี่ยนสินเชื่อระยะสั้นเป็นระยะยาว การลดค่างวด การเลื่อนชำระค่างวดหรือเงินต้น รวมถึงการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ ตามรายละเอียด ดังนี้ 

  1. สินเชื่อบัตรเครดิต
  • ปรับลดเพดานดอกเบี้ยมาอยู่ที่16%ต่อปี(จากเดิม 18% ต่อปี) มีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2563
  • ขยายวงเงินให้แก่ลูกค้าที่มีความจำเป็นและมีประวัติการชำระหนี้ที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับลูกค้าที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่า 30,000 บาท จาก 1.5 เท่า เป็น 2 เท่า เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2563 สิ้นสุด 31 ธันวาคม 2564
  1. สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับ

มาตรการทั่วไป

  • ปรับลดเพดานดอกเบี้ยมาอยู่ที่ 25% ต่อปี มีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2563
  • ขยายวงเงินให้แก่ลูกค้าที่มีความจำเป็นและมีประวัติการชำระหนี้ที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับลูกค้าที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนหรือกระแสเงินสดหมุนเวียนเข้าในบัญชีเงินฝากเฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่า 30,000 บาท จาก 1.5 เท่า เป็น 2 เท่า เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2563 สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2564

มาตรการขั้นต่ำ ลูกค้าสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563

ประเภทสินเชื่อที่มีลักษณะหมุนเวียน (Revolving Loan)

  • ลดอัตราผ่อนขั้นต่ำ ตามความสามารถในการชำระหนี้
  • เปลี่ยนเป็นสินเชื่อที่มีระยะเวลา (term loan)48 งวด หรือขยายระยะเวลาตามความสามารถในการชำระหนี้ของลูกค้า โดยคิดอัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 22% ต่อปี ทั้งนี้จะพิจารณาให้ใช้วงเงินที่เหลือตามความสามารถในการชำระหนี้ตามเกณฑ์การพิจารณาของธนาคาร

ประเภทสินเชื่อที่ผ่อนชำระเป็นงวด (Installment Loan)

  • ลดค่างวดอย่างน้อย 30%โดยคิดอัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 22% ต่อปี
  1. สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย และสินเชื่อที่มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักประกัน ลูกค้าสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563
  • เลื่อนชำระค่างวด(เงินต้นและดอกเบี้ย) เป็นระยะเวลา 3 เดือน หรือ
  • เลื่อนชำระเงินต้น(จ่ายเฉพาะดอกเบี้ย) เป็นระยะเวลา 3 เดือน และพิจารณาลดดอกเบี้ยให้ลูกค้าแต่ละรายตามความเหมาะสม หรือ
  • ลดค่างวดโดยขยายเวลาการชำระหนี้
  • ช่วยเหลือเพิ่มเติมสำหรับกลุ่มลูกค้าสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย และสินเชื่อที่มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักประกัน โดยพิจารณาเป็นรายกรณีตามหลักเกณฑ์การพิจารณาของธนาคาร

 4.การปรับปรุงโครงสร้างหนี้

  • กรณีที่ลูกค้าไม่สามารถชำระหนี้ได้ตามสัญญา หรือมาตรการขั้นต่ำ หรือมาตรการอื่น ธนาคารจะเร่งดำเนินการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ให้แก่ลูกค้า โดยคำนึงถึงความสามารถในการชำระหนี้ เพื่อช่วยเหลือลูกค้าและบรรเทาความเดือดร้อนเป็นการเร่งด่วนต่อไป

 “มาตรการเหล่านี้ธนาคารกรุงเทพช่วยเหลือลูกค้าและบรรเทาความเดือดร้อนเป็นการเร่งด่วน ทั้งลูกค้าทั่วไป และลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ก่อนที่ลูกค้าจะกลายเป็นหนี้เสีย ซึ่งจะกระทบต่อประวัติเครดิตเป็นผลเสียต่อการขอใช้บริการสินเชื่ออื่นๆของลูกค้าในอนาคต” นายสุวรรณ กล่าว

สำหรับลูกค้าที่มีสินเชื่อหลายประเภทสามารถรับความช่วยเหลือได้ทุกประเภทสินเชื่อตามเงื่อนไขดังกล่าวข้างต้น โดยเบื้องต้นสามารถแจ้งความประสงค์และลงทะเบียนได้ทางช่องทางเว็บไซต์ https://www.bangkokbank.com/COVID19-Update หรือ QRCode หรือสาขาธนาคาร หรือสำนักธุรกิจของธนาคาร  ได้ตั้งแต่ วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563

สำหรับลูกค้าที่ไม่ได้รับผลกระทบรุนแรงหรือมีความสามารถผ่อนชำระสินเชื่อได้เช่นเดิม ยังคงสามารถใช้บริการและชำระสินเชื่อต่างๆ ได้ตามปกติ

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก www.bangkokbank.com, Bangkok Bank Line Official หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ บัวหลวงโฟน โทร.1333 หรือ 0 2645 5555

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Thailand Insurance News

Thailand Insurance News

พูดคุย และ ดูแลด้วยมิตรภาพ

I will be back soon

Thailand Insurance News
สวัสดีค่ะ 👋
ต้องการสอบถาม ข้อมูลด้านไหนดีคะ
Messenger