ธนาคารกรุงเทพ เปิดตัว “บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล” เพิ่มความปลอดภัย มั่นใจทุกการช้อปออนไลน์

0
179

ธนาคารกรุงเทพ เอาใจคนรุ่นใหม่ที่ชอบความสะดวกสบาย ทันใจ คุ้มค่า ด้วยแนวคิด “ปลอดภัย มั่นใจทุกการช้อปออนไลน์” ชูจุดเด่นความปลอดภัยขั้นสูง สมัครเองง่ายๆ ผ่านโมบายแบงก์กิ้งฯ พร้อมบัตรคู่หูดีไซน์ใหม่เอกลักษณ์เฉพาะคุณ เผยโฉมครั้งแรกในงาน Money Expo 2022 พร้อมโปรโมชั่นช่วงแนะนำสุดคุ้มถึง 3 ต่อ ยกเว้นค่าธรรมเนียม พร้อมรับโค้ดส่วนลดเอาใจนักช้อปออนไลน์แบบจุกๆ มูลค่ารวมกว่า 2,300 บาท

นายโชค ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการสายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล”(Be1st Digital Card) เป็นบัตรเดบิตตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการอัปเดตเทรนด์และไลฟ์สไตล์ผ่านโลกโซเชียล และคุ้นเคยกับการช้อปปิ้งออนไลน์ ภายใต้แนวคิด “ปลอดภัย มั่นใจทุกการช้อปออนไลน์” โดยสมัครใช้บริการได้ด้วยตนเอง ผ่านโมบายแบงก์กิ้งธนาคารกรุงเทพ และเริ่มใช้งานได้ทันที กับร้านค้าออนไลน์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งยังนำไปผู้กับกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-wallet) ต่าง ๆ เช่น Rabbit Line Pay, Google Pay, Dolfin Wallet ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังจัดทำบัตรคู่หู มีการดีไซน์ใหม่เป็นบัตรพลาสติก EMV Contactless ที่มีความปลอดภัยสูง แสดงเฉพาะชื่อ-นามสกุลของผู้ถือบัตร Function ATM ที่ต้องใช้คู่กับรหัส PIN 6 หลัก โดยไม่แสดงข้อมูลเลขที่บัตรเดบิต, เลข CVC/CVN และวันที่หมดอายุบนบัตร สามารถใช้ทำธุรกรรมฝาก-ถอน-โอน ผ่านตู้เอทีเอ็มได้ทุกธนาคาร  กรณีที่ต้องการใช้บัตรถอนเงินและรูดซื้อสินค้ากับร้านค้าในต่างประเทศ ผู้ถือบัตรต้องแสดงบัตรที่มีชื่อตรงตาม Passport ในการซื้อสินค้า

สำหรับช่วงเปิดตัวธนาคารจะจัดส่ง “บัตรเดบิตคู่หูแบบพลาสติกรูปลักษณ์ใหม่ (Physical Card) ให้แก่ลูกค้าที่สมัคร“บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล” โดยลูกค้าเลือก Option ไม่ใช้บัตรพลาสติกได้หากไม่ต้องการใช้งาน สามารถกำหนดวงเงินทำธุรกรรม เปิด-ปิดการใช้งานบัตร (Enable – Disable Card Usage) เปลี่ยนแปลงวงเงินชำระค่าสินค้าและบริการ รวมถึงอายัดบัตร ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

โดยกลุ่มเป้าหมาย “บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล” เป็นคนรุ่นใหม่ วัยเริ่มต้นทำงาน และลูกค้าที่มีดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ชื่นชอบการใช้จ่ายออนไลน์ ซึ่งข้อมูลจาก Future Shopper 2564 โดยวันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย ระบุว่า คนไทยกำลังก้าวขึ้นเป็นผู้นำเทรนด์ช้อปปิ้งออนไลน์ด้วยสัดส่วน 94% สูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลกที่ 72% สอดคล้องกับ Thailand Digital Stat 2565 ขณะเดียวกันอีก 26.1% ยังคงมีความกังวลต่อการรั่วไหลของข้อมูลส่วนบุคคลทางการเงิน ซึ่ง“บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล” สามารถตอบโจทย์ทั้งเรื่องความสะดวก สบาย และช่วยสร้างความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลทางการเงินในโลกออนไลน์ในคราวเดียวกัน

ทั้งนี้ “บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล” ยังมีแผนขยายความร่วมมือใหม่ๆ กับหลากหลายพันธมิตรชั้นนำเพื่อเพิ่มเติมสิทธิประโยชน์และความคุ้มค่าอย่างต่อเนื่องอีกด้วย โดยธนาคารมีเป้าหมายเพิ่มผู้สมัครใช้งานบัตรเดบิตใหม่ 1.5 ล้านบัตร ในปี 2565 จากปัจจุบันมีฐานบัตรเดบิตกว่า 10 ล้านบัตร

“แนวโน้มการใช้บัตรเดบิตเพื่อชำระค่าสินค้าและบริการผ่านช่องทางออนไลน์ทั้งในและต่างประเทศในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นทุกปี โดยปริมาณการใช้บัตรเดบิตชำระเงินให้ร้านค้าออนไลน์ในต่างประเทศปี 2564 เติบโตกว่า 10 เท่าจากปี 2559 ขณะที่มูลค่าธุรกรรมเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 6.2 เท่า จากการขยายตัวของดิจิทัลเพย์เม้นต์  ซึ่ง บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล ตอบโจทย์ได้ครบทั้งการอำนวยความสะดวกในการสมัครบัตรออนไลน์ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง ใช้งานใช้จ่ายออนไลน์ได้ทันที และช่วยแก้ Pain point ความกังวลเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลในโลกออนไลน์”

ด้านพรีเซนเตอร์ กลัฟ – คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนาพงษ์ กล่าวว่า “บัตร บีเฟิสต์ ดิจิทัล” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้ดีมาก นอกจากการเล่นเกมออนไลน์ที่ต้องใช้เงินซื้อไอเทมต่างๆ ได้สะดวกรวดเร็วและปลอดภัยแล้ว การช้อปออนไลน์ไม่ว่าจะร้านค้าทั้งในและต่างประเทศ สามารถเลือกและสั่งผ่านออนไลน์ได้ทันที และยิ่งมั่นใจสำหรับทุกธุรกรรมเมื่อชำระเงินด้วย บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล ไม่ว่าจะทำรายการโดยตรงหรือจะผูกเข้ากับ e-wallet ก็สะดวก ชำระเงินได้ทันทีโดยไม่ต้องหยิบบัตรมากรอกข้อมูลให้เสียเวลา เพราะมั่นใจเรื่องความปลอดภัย

“ผมซื้อของผ่านออนไลน์เยอะ จึงระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยมาก ๆ นอกจากแพลตฟอร์มที่สั่งซื้อต้องน่าเชื่อถือแล้ว ความปลอดภัยของข้อมูล ทั้งข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลบัตรที่ใช้ชำระเงินสำคัญมาก ซึ่ง ‘บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล’ตอบโจทย์ได้ดีมากๆ  ทำให้สั่งซื้อสินค้าและจ่ายเงินได้อย่างสบายใจ” นักแสดงหนุ่ม กล่าว

สำหรับลูกค้าที่สมัคร บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล ตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคม – 31 สิงหาคม 2565 จะได้รับทั้ง Digital Card และ Physical Card (บัตรคู่หู) พร้อมสิทธิประโยชน์แบบจัดเต็มถึง 3 ต่อ ประกอบด้วย ต่อที่ 1 ฟรีค่าธรรมเนียมบัตรมูลค่า 400 บาท

ต่อที่ 2 รับส่วนลด Shopee มูลค่า 300 บาท โดยกดรับสิทธิที่เมนู ‘ไลฟ์สไตล์ สิทธิพิเศษ’ บนโมบายแบงก์กิ้งฯ

ต่อที่ 3 รับโค้ดพิเศษ ทุกเดือน เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรตามเงื่อนไข ทั้งส่วนลด GrabFood 100 บาท, Grab 80 บาท, พิเศษ ส่วนลด GrabFood หรือ Grab 150 บาท เมื่อจ่ายด้วยบัตรผ่าน GrabPay ครั้งแรก และ รับเงินคืน True Money Wallet สูงสุด 100 บาท รวมมูลค่ากว่า 2,300 บาท (เงื่อนไขตามที่ธนาคารและบริษัทฯกำหนด)

สมัคร “บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล” ง่ายๆได้ด้วยตัวเองผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ  ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก www.bangkokbank.com/Be1stDigital หรือสอบถาม  บัวหลวงโฟน โทร.1333 หรือ 0 2645 5555

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่