บลจ.ทิสโก้ ส่งทริกเกอร์ฟันด์หุ้นไทยถึงเป้า 5% ใน 12 วัน

0
42

นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ เปิดเผยว่า กองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#5 (TEQT5M5) มีความเสี่ยงระดับ 6 (ความเสี่ยงสูง) โดยสามารถบริหารให้ถึงเป้าหมาย 5% มีมูลค่า NAV เท่ากับ 10.5117 บาทต่อหน่วย ในวันที่ 31 มีนาคม 2563 โดยใช้ระยะเวลาเพียง 12 วัน นับจากวันจัดตั้งกองทุน 20 มีนาคม 2563  ซึ่งเป็นช่วงที่ราคาหุ้นไทยปรับลงแรงจนเกินปัจจัยพื้นฐาน ราคาหุ้นอยู่ในจังหวะที่น่าสนใจลงทุน ประเดิมถึงเป้าหมายเป็นกองทุนแรกที่ออกของปี 2563  และได้สับเปลี่ยนไปยังกองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตรระยะสั้น (TISCOSTF) โดยอัตโนมัติตามเงื่อนไขการเลิกกองทุนเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ตั้งแต่ปี 2551 จนถึงวันที่ 1 เมษายน 2563 บลจ.ทิสโก้ออกทริกเกอร์ฟันด์ที่ลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศทั้งหมด 131 กองทุน โดยไม่มีกองทุนที่อยู่ในระหว่างกำหนดเวลาการลงทุน และกองทุนที่ถึงเป้าหมายและเลิกโครงการแล้ว 103 กองทุนในจำนวนนี้ถึงเป้าหมายในกำหนดเวลาการลงทุน 75 กองทุนและถึงเป้าหมายนอกกำหนดเวลาการลงทุน 28 กองทุน ส่วนกองทุนที่ไม่ถึงเป้าหมายในกำหนดเวลาการลงทุน 28 กองทุนนั้น ยังอยู่ในระหว่างลงทุนเกินกว่ากำหนดเวลาการลงทุน 8 กองทุน ไม่ถึงเป้าหมายและเลิกกองทุนแล้ว 20 กองทุน

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้หุ้นทั่วโลกรวมไปถึงหุ้นไทยจะยังคงผันผวนอย่างต่อเนื่อง เพราะตัวเลขผู้ป่วยใหม่จาก COVID-19 ยังไม่ถึงจุดสูงสุด และยังคงเห็นการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นในประเทศต่างๆ

นายสาห์รัช กล่าวเพิ่มเติมว่า  ปัจจุบันแม้ตัวเลขผู้ป่วยใหม่จากไวรัส COVID – 19 จะยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องโดยเฉพาะในยุโรป และสหรัฐฯ แต่ในช่วงที่ผ่านมาธนาคารกลางทั่วโลกเร่งดำเนินนโยบายการเงินเชิงผ่อนคลายทั้งการลดดอกเบี้ย และการอัดฉีดสภาพคล่องเข้าระบบ อย่างเช่นธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่ประกาศไม่จำกัดวงเงินการทำ QE นอกจากนี้ ยังมีมาตรการทางการคลังจากรัฐบาลประเทศต่างๆ ออกมาเยียวยาสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เช่น รัฐบาลไทยได้ออกมาตรการช่วยเหลือมาแล้วถึง 2 ครั้ง และเตรียมออกมาตรการครั้งที่ 3 ทำให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และทำให้หุ้นทั่วโลกฟื้นตัว

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน ผู้สนใจกองทุนรวมทิสโก้ สามารถติดต่อ บลจ.ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ TISCO Contact Centerโทร. 02-633-6000 กด 4

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่