“บีทีเอสกรุ๊ป”สยายปีกสู่ธุรกิจประกันชีวิตเปิดตัว“แรบบิท ไลฟ์”พร้อมติด TOP10 ใน 3 ปี

0
407

“คีรี กาญจนพาสน์” ประกาศเปิดตัว แรบบิท ประกันชีวิต อย่างเป็นทางการหลังกลุ่มบีทีเอส ซื้อกิจการ “แอดวานซ์ไลฟ์” เผยเป้าหมายติด TOP 10 ใน 3 ปี ผ่านการสร้างแพลตฟอร์มรองรับกลยุทธ์ 3 M – MOVE MIX MATCH ภายใต้กลุ่มธุรกิจในเครือของบีทีเอส กรุ๊ป ประกาศวิสัยทัศน์การเป็นบริษัท “คิดแตกต่าง เพื่อยกระดับชีวิต ด้วยประกันชีวิตที่ตอบโจทย์และเข้าใจง่าย” โดยมีเป้าหมายการเป็นผู้นำในธุรกิจประกันชีวิต ที่เข้าใจทุกความเปลี่ยนแปลงและสามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของรูปแบบการซื้อประกัน และพร้อมเดินเคียงข้าง “ให้คุณกล้าโดดออกไปใช้ชีวิตดี แบบก้าวกระโดด”

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยในงาน เปิดตัว บริษัท แรบบิท ประกันชีวิต จำกัด ว่า แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาบริษัททั่วโลกจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งรวมถึง บีทีเอส กรุ๊ป ด้วย แต่เรามีความมุ่งมั่นในการเดินหน้าบริษัทเพื่อให้มีการฟื้นตัวโดยเร็ว ด้วยศักยภาพและความแข็งแกร่งทั้งด้านการเงิน บุคลากร จึงได้มีการผลักดันด้านการลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยบริหารงานภายใต้กลยุทธ์ 3 M ซึ่งประกอบด้วย  MOVE-MIX-MATCH

MOVE เป็นคำจำกัดความของธุรกิจดั้งเดิมที่ดำเนินงานด้านระบบขนส่งมวลชนระบบรางในกรุงเทพกว่า 30 ปี ด้วยระยะทางถึง 140 กิโลเมตร ได้แก่ รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนสายสีเขียว รถไฟฟ้าสายสีชมพู รถไฟฟ้าสายสีเหลือง รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีทอที่มีระยะทางเพียง 2 กิโลเมตร MIX การเข้าไปมีส่วนร่วมในกิจการต่าง ๆ และ MATCH การเป็น Solution ผู้ให้บริการ(provider) ให้กับลูกค้าและพาร์ตเนอร์ทางธุรกิจ ด้วยเงินลงทุนกว่า 1.2 แสนล้านบาท ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาได้ลงทุนก่อสร้างสายสีชพู สายสีเหลือง และธุรกิจอื่นๆ เช่น เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ซื้อหุ้นใน บมจ.เจมาร์ท บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย(SINGER) และเข้าไปซื้อบริษัทรายอื่น ๆ อีกหลายแห่ง

ทั้งในเพื่อจะสร้างแพลตฟอร์มขึ้นมาให้กลุ่มธุรกิจทั้ง 3 M ใช้งาน ซึ่งในตอนนี้มีความพร้อมมากขึ้น จากการที่เข้ามาลงทุนในธุรกิจประกันชีวิต ที่จะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มแพลตฟอร์มและใช้ไปพร้อมกับพันธมิตรของบริษัทฯ ในกลุ่มผู้ถือบัตรแรบบิทที่มีการออกบัตรไปแล้วจำนวนถึง 15 ล้านใบ และผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าอีก 3 ล้านคน โดยเป็นฐานข้อมูลในการนำเสนอบริการ และทำให้พันธมิตรของเราได้รับประโยชน์ โดยคาดว่าทำให้แรบบิทไลฟ์ติด 1 ใน 10 ของธุรกิจประกันชีวิตภายใน 3 ปี อย่างแน่นอน

ด้านนายกรณ์ ชินสวนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แรบบิท ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การดำเนินงานของ แรบบิทไลฟ์ เริ่มต้นตั้งแต่ในเดือน ต.ค.2564 จากบริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ U ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในเครือกลุ่มบีทีเอสได้เข้าซื้อหุ้นบริษัท 75% จำนวนเงินลงทุนประมาณ 1,500 ล้านบาท เนื่องจากมองเห็นว่าตลาดประกันชีวิตในประเทศไทยยังมีโอกาสในการเติบโตอีกมาก เป็นอุตสาหกรรมที่มีความมั่นคงและมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เพราะยังมีคนไทยอีกเป็นจำนวนมากที่ยังไม่มีประกันชีวิต

“บริษัทฯ อาจดูเหมือนเป็นน้องใหม่ในวงการธุรกิจประกัน แต่ในความเป็นจริงเรามีทีมผู้บริหารและทีมงานที่พร้อมด้วยประสบการณ์ในอุตสาหกรรมประกันชีวิตมานานกว่า 25 ปี มีความเชี่ยวชาญและความเข้าใจเกี่ยวกับวงการประกันชีวิตเป็นอย่างดี ส่วนเป้าหมายของ แรบบิท ไลฟ์ คือการเป็นหนึ่งในใจของผู้บริโภค ด้วยนำเสนอประสบการณ์ที่เหนือกว่า ที่เริ่มต้นจากแนวคิดในการมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และตอบสนองต่อลูกค้าที่แตกต่างด้วยการรับฟังความต้องการ (we listen) เรียนรู้ (we learn) เพื่อนำไปออกแบบและพัฒนา (we create) ให้ได้คำตอบที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า รวมถึงมีความกล้าที่จะให้สิทธิประโยชน์ที่มากกว่าในรูปแบบที่ง่าย รวดเร็ว และคุ้มค่าเพราะการช่วยให้ลูกค้ากล้าโดดออกไปใช้ชีวิตดี แบบก้าวกระโดด คือสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอย่างแรก ตามสโลแกนของบริษัทที่ว่า Rabbit Life “Level up life”

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ทำการวิจัยทางการตลาดพบว่า ปัจจุบันคนรุ่นใหม่มีการใช้ชีวิตแบบ New Mindset ดังนั้นการทำประกันชีวิตจะนึกถึงตัวเองมากขึ้น ผู้บริโภคจึงต้องการตัวเลือกที่ดีและเหมาะสมที่สุดสำหรับในแต่ละช่วงของชีวิต เพื่อตอบสนองกับการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปในหลากหลายมิติ ซึ่งในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา ทั่วโลกมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมาย ผู้คนจึงมีความจำเป็นที่ต้องปรับตัวเพื่อให้ผ่านสถานการณ์ดังกล่าวไปให้ได้ ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องของชีวิต สุขภาพ หรือการเงินเพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นการใส่ใจรายละเอียดในการดำเนินชีวิตทุกด้านด้วย

“เราจึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ลูกค้ามีทางเลือกที่หลากหลายและสามารถปรับรูปแบบได้ตามความต้องการผ่านแนวคิด Customixed (Customize + Mix) คิดมาให้ครบจบทุกความต้องการ ไม่ว่ามีเป้าหมายในการใช้ชีวิตแบบไหนก็สามารถก้าวกระโดดไปถึงจุดหมายได้ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมและคุ้มค่า อาทิ ประกันชีวิตเพื่อคนที่คุณรัก (Level Up Protection), ประกันออมเงินเพื่ออนาคต (Level Up Saving), ประกันสุขภาพ (Level Up Health), ประกันเพื่อการลงทุน (Level Up Wealth) และประกันออมเงินเพื่อชีวิตหลังเกษียณ (Level Up Life Rewards) เป็นต้น ซึ่งความพิเศษคือลูกค้าสามารถจัด package ซื้อแผนสัญญาเพิ่มเติมได้ตามความต้องการ ผ่านช่องทางการขายแบบ Omni-Channel ที่สะดวกรวดเร็วไร้รอยต่อ และพร้อมให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญของเรา” นายกรณ์กล่าว

นอกจากนี้ ในเครือบีทีเอสกรุ๊ปยังมีแรบบิทดิจิทัลแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ที่จะช่วยส่งเสริมการขายให้เกิดการรับรู้ได้ อาทิ Rabbit Care โบรกเกอร์ประกันออนไลน์ Rabbit Cash ผู้ให้บริการสินเชื่อลูกค้าหรือตัวแทนร้องขอ และเครือข่ายสื่อต่างๆ ได้แก่ บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ VGI เป็นบริษัทประกอบธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านและธุรกิจบริการด้านดิจิทัล และบริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLAN B เป็นบริษัทประกอบธุรกิจให้บริการ และผลิตสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย ได้แก่

สื่อโฆษณาบนระบบขนส่งมวลชน สื่อโฆษณาภาพนิ่งกลางแจ้ง สื่อโฆษณาดิจิตอลกลางแจ้ง สื่อโฆษณาภายในห้างสรรพสินค้า สื่อโฆษณาภายในซุปเปอร์มาร์เก็ต สื่อโฆษณาภายในสนามบิน สื่อโฆษณาออนไลน์ และสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง รวมถึง การขยายช่องทางตัวแทนประกันชีวิตอีกด้วยการมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่างกลุ่มธุรกิจในเครือของ BTS Group ที่สามารถมา MIX และ MATCH ธุรกิจในเครือเข้าด้วยกัน ยิ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการได้ง่ายยิ่งขึ้นพร้อมด้วยสิทธิพิเศษต่างๆ อีกมากมายในอนาคต ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าลูกค้าที่ถือครองกรมธรรม์ประกันชีวิต แรบบิท ไลฟ์ จะได้รับข้อเสนอที่พิเศษและแตกต่างอย่างแน่นอน กรรมการผู้จัดการ กล่าวเพิ่มเติมและว่า

แรบบิท ไลฟ์ ตั้งเป้าติด TOP10 ของตลาดธุรกิจประกันชีวิตได้ภายใน 3 ปี หรือในปี 2568 โดยมีเบี้ยรับรวมกว่า 10,000 ล้านบาท ส่วนในปีนี้ตั้งเป้าการเติบโตก้าวกระโดดอีก 66% หรือ มีเบี้ยประกันรวมแตะ 2,000 ล้านเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาที่มีเบี้ยรับรวม 1,200 ล้านบาทบาท สำหรับในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2565 มีเบี้ยรับรวมเข้ามาแล้ว 800 ล้านบาท มีตัวแทนขายจำนวน 350 คน คาดภายในสิ้นปีจะเพิ่มเป็น 500 คน”