“รู้ใจ”เผยปี 63 ถึงจุดคุ้มทุน-พร้อมวางแผนรุก ตปท.ย้ำจุดยืนราคาดี-เชื่อถือได้ เตรียมออกประกันสุขภาพ Full Package

0
70

นายนิโคลัส ฟาเกต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งรู้ใจ หรือ รู้ใจดอทคอม (Roojai.com) เปิดเผยว่า รู้ใจได้วางวิสัยทัศน์ในปี 2565 เป็นผู้ให้บริการสินค้าประกันภัยแบบ Digital ที่ครอบคลุมในเอเชีย จากการที่ รู้ใจ เป็นผู้ให้บริการประกันภัยออนไลน์ชั้นนำของประเทศไทย ที่ผ่านมาจะเน้นขายประกันผ่านออนไลน์เป็นหลัก โดยมีสินค้าเพียง 2 ประเภท คือ ประกันภัยรถยนต์ และ รถจักรยานยนต์ จนในปีที่ผ่านมาได้จับมือกับพันธมิตรเพิ่มขึ้นจากเดิมที่มีเพียง KPI (กรุงไทยพาณิชย์ประกันภัย) ที่ขาย นำผลิตภัณฑ์อื่นๆ ได้แก่ ประกันอะหลั่ยรถ ของเมืองไทยประกันภัย ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ของ แอกซ่าประกันภัย ประกันภัยมะเร็ง ของ KPI และ ประกันภัยโควิด-19 ของ FWD(หยุดขายแล้ว) ทำให้บริษัทมีอัตราการเติบโตอย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยกวาดรายได้จากเบี้ยประกันภัยสิ้นสุด ณ เดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ทั้งสิ้น 1.1 พันล้านบาท ในขณะที่จำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้น 40% เมื่อเทียบกับปี 2564

“ในปีที่ผ่านมารู้ใจได้ขยายเข้าสู่ตลาดความคุ้มครองมากขึ้นด้วยการเปิดตัวประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ประกันโรคมะเร็ง และประกันความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากการติดเชื้อโควิด19 โดยสินค้าเหล่านี้มีสัดส่วนถึง 10% ในขณะที่สินค้า Motor มีสัดส่วน 90% โดยตั้งเป้าสัดส่วนสินค้าทั้ง 2 อยู่ที่ 75:25 ในอนาคต ”

เขากล่าวอีกว่า “นโยบายของรู้ใจมุ่งเน้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่ไม่ซับซ้อน ราคาดีและเชื่อถือได้ พร้อมทั้งตอบสนองความต้องการของลูกค้า และต้องการให้ลูกค้ารู้ว่าซื้ออะไร เพราะเป็นการสอนเรื่องของ Finacial Inclusion หรือ พัฒนาการเรียนรู้เรื่อการจัดการด้านการเงินของตัวเอง และวางแผนทางการเงินของตัวเองได้ ทำให้รู้ใจสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าในสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ยากลำบากในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา อีกทั้งแสดงให้เห็นว่าการมุ่งเน้นการพัฒนาด้านเทคโนโลยี ใส่ใจต่อความพึงพอใจของลูกค้า และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยอย่างเหมาะสม ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการสร้างแพลตฟอร์มที่ยั่งยืน และจะช่วยสานต่อความสำเร็จได้อย่างต่อเนื่อง”

“หัวใจสำคัญของการเติบโตอย่างต่อเนื่องของรู้ใจ คือ การเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่หลากหลาย การมอบประสบการณ์ที่คุ้มค่าสำหรับลูกค้า และการสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่ง ซึ่งที่ผ่านมาการรับรู้แบรนด์ของคนไทยที่รู้จักรู้ใจเพิ่มขึ้น 30% จากเดิมมีเพียง 18% ซึ่งเป็นผลสำรวจการทำเซอร์เวย์คนไทย 10,000 คน ก่อนหน้าการเกิดโรคระบาดโควิด 19 สามารถจัดการการเคลมได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 43,000 เคลม ในขณะเดียวกันยังพัฒนาการให้บริการและปรับปรุงความพึงพอใจของลูกค้า โดยมีผลความพึงพอใจในการเคลมอยู่ที่ 9.1 จาก 10 ทำให้บริษัทนายหน้าประกันภัยน้องใหม่ที่ก่อตั้งมา 6 ปีอย่าง รู้ใจ กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์ประกันภัยที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในประเทศ”นายนิโคลัส กล่าว

ในปีนี้รู้ใจตั้งเป้าที่จะเพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์โดยร่วมกับพันธมิตรที่มีเพิ่มขึ้นจากเดิมที่จับมือกับ กรุงไทยพาณิชย์ประกันภัย (KPI) เพียงรายเดียว โดยมีแผนเปิดตัวในไตรมาส 4 ได้แก่ แอปพลิเคชันเทเลเมติกส์และประกันสำหรับรถยนต์ที่มีเลขไมล์ต่ำ ประกันโรคร้ายแรง แผนประกันชดเชยรายได้ขณะเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล รวมถึงมีแผนเปิดตัว ประกันสุขภาพส่วนบุคคลเต็มรูปแบบ ซึ่งคาดว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ของรู้ใจจะเริ่มออกสู่ตลาดครึ่งแรกของปี 2566

นอกจากนี้ยังจะได้เห็นการร่วมทุนครั้งแรกของรู้ใจในตลาดใหม่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เริ่มที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยร่วมมือกับสมโปะ อินโดนีเซีย บริษัทประกันภัยชั้นนำของเอเชีย ทั้งนี้ได้เริ่มนำผลิตภัณฑ์ออกขายไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา 3 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ประกันภัยค่าชดเชยรายได้ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) ประกันภัยโรคร้ายแรง ซึ่งได้รับการตอบรับดีกว่าตอนเปิดตัวในประเทศไทยถึง 10 เท่า และวางแผนว่าจะเปิดตัวประกันภัยรถยนต์ในประเทศอินโดนีเซียภายในสิ้นปี 65 นี้ หากประสบความสำเร็จก็วางแผนลงทุนใน ฟิลิปินส์ และเวียดนามต่อไป โดยคาดว่าปี 63 จะถึงจุดคุ้มทุน และเริ่มมีกำไรในอีก 12 เดือนข้างหน้า

“ถึงแม้ว่าจะมีความกังวลเรื่องสุขภาพและเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง แต่รู้ใจยังคงรักษาผลลัพธ์ที่แข็งแกร่งไว้ได้ เรารู้สึกยินดีที่คนไทยให้ความสำคัญกับประสบการณ์การซื้อประกันที่เรียบง่ายและตรงไปตรงมาของรู้ใจ ตลอดจนให้ความไว้วางใจให้เราช่วยเหลือในช่วงเวลาที่ยากลำบาก นับตั้งแต่วันที่เราเปิดตัวในปี 2559 เราได้มุ่งมั่นพัฒนาเพื่อสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งอย่างไม่หยุดยั้ง และเราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทั่วทั้งภูมิภาคอย่างต่อเนื่องในปีต่อ ๆ ไป” คุณนิโคลัส กล่าวเสริม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่