หน้าแรก Featured วิริยะประกันภัย ปฏิบัติการกู้รถยนต์น้ำท่วมพร้อมตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ภาคใต้

วิริยะประกันภัย ปฏิบัติการกู้รถยนต์น้ำท่วมพร้อมตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ภาคใต้

0
วิริยะประกันภัย ปฏิบัติการกู้รถยนต์น้ำท่วมพร้อมตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ภาคใต้

      วิริยะประกันภัย งัด “ปฏิบัติการ FIRST AID” รุดกู้และซ่อมรถยนต์ในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ที่ได้รับผลกระทบหลังประสบอุทกภัยจากพายุมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ประเมินเบื้องต้นมีรถเอาประกันภัยไว้กับบริษัทฯ เกือบ 150 คัน ความเสียหายรวมกว่า 20 ล้านบาท เผยจังหวัดนครศรีธรรมราชมากสุด 102 คัน นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้ระดมธารน้ำใจจากวิริยะจิตอาสาทั่วประเทศส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ช่วยประชาชนในพื้นที่

     นายประสิทธิ์ สุนะชูแสง ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการภาค 5 (ภาคใต้) บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์อุทกภัยอันเนื่องมากพายุมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินสไลด์ในหลายจังหวัด ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน บ้านเรือนและทรัพย์สินได้รับความเสียหายอย่างมาก โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัด นครศรีธรรมราช พัทลุงสุราษฎร์ธานี สงขลา ปัตตานี และนราธิวาส โดยยังคงมีสถานการณ์น่าเป็นห่วง ในบางพื้นที่ยังคงต้องคอยเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง

       ในส่วนของวิริยะประกันภัยได้มีการรับประกันภัยไว้ โดยส่วนใหญ่เป็นรถยนต์คาดว่าน่าจะประสบภัยน้ำท่วมไม่ต่ำกว่า 200 คัน และจากข้อมูลที่ได้รับแจ้งจากผู้เอาประกันภัยจากศูนย์ปฏิบัติการสินไหมทดแทนในพื้นที่ เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 63 เวลา 17.00 น. มีรถยนต์ได้รับความเสียหายจากภัยน้ำท่วมครั้งนี้ทั้งสิ้น 135 คัน อยู่ในนครศรีธรรมราช 102 คัน สงขลา 18 คัน สุราษฎร์ธานี 9 คัน พัทลุง 4 คัน และปัตตานี 2 คัน ประเมินความเสียหายเบื้องต้นรวมเป็นเงินกว่า 20 ล้านบาท

        นายประสิทธิ์ กล่าวต่อไปอีกว่า บริษัทฯ ได้นำโมเดล “ปฏิบัติการ FIRST AID” ระบบที่บริษัทฯ ได้คิดค้นขึ้นเข้าไปช่วยเหลือรถยนต์ที่ถูกน้ำท่วมได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการกู้และซ่อมแซมรักษารถยนต์ที่ถูกน้ำท่วมจากการเกิดอุทกภัยครั้งร้ายแรงที่สุดของประเทศไทยเมื่อปี 54 และยังคงมีการพัฒนากระบวนการทำงานอยู่เสมอ และได้ถูกนำมาใช้เมื่อเกิดเหตุอุทกภัยครั้งต่อๆ มา และมีผลสำเร็จอย่างต่อเนื่อง จึงเชื่อมั่นได้ว่าไม่ว่าอุทกภัยจะเกิดขึ้นที่ไหน และมีรถยนต์เสียหายจำนวนมากน้อยแค่ไหนก็ตาม ศูนย์ปฏิบัติการสินไหมทดแทนก็สามารถทำงานได้ทันทีโดยไม่ต้องรอการสั่งการ ตลอดไปถึงการส่งทีมงานจากส่วนกลางเข้าไปช่วยเหลือ

         บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญจากการปฏิบัติการ FIRST AID ในเหตุการณ์อุทกภัยที่ผ่านมา และมีการเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว ที่จะต้องใช้ความรวดเร็วในการเข้าไปยังพื้นที่น้ำท่วม ซึ่งหัวใจหลักของระบบ First Aid อยู่ที่ความรวดเร็วในการฟื้นฟูหรือซ่อมแซม นำรถยนต์ออกจากน้ำให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้ความเสียหายขยายตัวไปมากกว่าเดิมทั้งนี้การจำแนกระดับความเสียหายโดยตรวจสอบระดับน้ำสูงสุดที่ท่วมตัว ได้แก่ ระดับน้ำ A-B สูงถึงพื้นรถยนต์ แต่ไม่ถึงเบาะนั่ง ระดับ B-C สูงถึงเบาะนั่ง และระดับน้ำ C-D สูงเกินกว่าเครื่องยนต์ไปจนถึงหลังคารถ เนื่องจากปริมาณน้ำในระดับที่ต่างกัน จะมีผลต่อชิ้นส่วนที่ต้องตรวจสอบ และทำความสะอาดด้วย ส่วนขั้นตอนการทำงานจะเหมือนกับไลน์ผลิตรถยนต์ ในขณะที่การประเมินความเสียหายที่ต้องดำเนินการไปตามขั้นตอนของการเคลมประกันภัย อาทิ การตรวจสอบหลักฐานว่าอยู่ในเงื่อนไขความคุ้มครองของกรมธรรม์ประกันภัยครบถ้วนเพียงใด จะเป็นเรื่องที่ดำเนินการในภายหลัง หรืออย่างน้อยๆ ต้องผ่าน 2 ขั้นตอนแรกไปก่อน คือการนำเอารถออกจากพื้นที่น้ำท่วมและการเปลี่ยนถ่ายระบบน้ำมันหล่อลื่นภายใน

       “มีรถยนต์หลายคันที่กู้ขึ้นมาและเข้าสู่ระบบการฟื้นฟูหรือซ่อมแซมในเบื้องต้นไปแล้ว แต่เมื่อเข้าสู่ขั้นตอนการเคลมประกันภัยก็พบว่าไม่ได้ทำประกันภัยไว้กับบริษัทฯ หรือเป็นการประกันภัยประเภทอื่นที่ไม่มีความคุ้มครองภัยน้ำท่วม ซึ่งกรณีนี้บริษัทฯ ยินดีที่จะให้คำปรึกษาและแนะนำถึงกระบวนการต่อไปว่าควรทำอย่างไรกับสภาพความเสียหายจริงที่เกิดขึ้น ทั้งนี้บริษัทฯ ได้มีการจัดตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจเพื่อรองรับการบริการและให้ความช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที” นายประสิทธิ์ กล่าวและว่า

        “นอกจากการระดมสรรพกำลังเข้าไปกู้และซ่อมแซมรถยนต์ที่ถูกน้ำท่วมที่เป็นภารกิจหลักของบริษัทฯ แล้ว ยังได้มีการเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในรูปแบบอื่นๆ ควบคู่กันไป โดยเป็นภารกิจหลักของกลุ่มพนักงานวิริยะจิตอาสาที่เริ่มจากกลุ่มพนักงานสำรวจภัยทำหน้าที่เข้าไปสำรวจรถยนต์ที่ถูกน้ำท่วมตามที่ได้รับแจ้งอยู่แล้ว ได้ทำการสำรวจความเดือดร้อนของผู้คนในพื้นที่นั้นๆ ไปด้วยว่าต้องการความช่วยเหลือในเรื่องของเครื่องอุปโภคและบริโภคอย่างไรบ้าง จากนั้นจึงส่งข้อมูลความไปยังศูนย์กลางประสานที่สาขานครศรีธรรมราช ศูนย์ปฏิบัติการสินไหมทดแทนทุ่งสง และหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยจะทำหน้าที่ประมวลความต้องการและดำเนินการจัดซื้อ รวมไปถึงการผลิตอาหารพร้อมรับประทาน แล้วจึงส่งต่อให้กลุ่มพนักงานจิตอาสาของ ศูนย์ฯ/สาขา ตัวแทน ศูนย์ซ่อมมาตรฐาน ตลอดไปถึงคู่ค้า ดีลเลอร์รถยนต์ ฯลฯ ที่อยู่ในพื้นที่ต่างๆ ตามพิกัดข้อมูลที่ได้รับมา เพื่อกระจายกำลังออกไปมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์และอาหารพร้อมทานถึงมือผู้ประสบภัยโดยตรงอย่างรวดเร็วและทันต่อความต้องการ”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Thailand Insurance News

Thailand Insurance News

พูดคุย และ ดูแลด้วยมิตรภาพ

I will be back soon

Thailand Insurance News
สวัสดีค่ะ 👋
ต้องการสอบถาม ข้อมูลด้านไหนดีคะ
Messenger