วีซ่า แต่งตั้งผู้จัดการวีซ่า ประเทศไทย“พิภาวิน สดประเสริฐ”  

0
139

พิภาวิน  สดประเสริฐ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้วยเกียรตินิยมอันดับหนึ่งจากคณะบริหารธุรกิจ สาขาการเงินและการธนาคาร จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปริญญาโทจากคณะบริหารธุรกิจจาก (MBA) สถาบันบริหารธุรกิจเคลลอกก์ (Kellogg School of Management) แห่งมหาวิทยาลัยนอร์ทเวสเทิร์น สหรัฐอเมริกา ด้วยทุนจากรัฐบาลสหรัฐอเมริกาหรือทุนฟูลไบรท์ (Fulbright Scholarship)

มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการนำเทคโนโลยีด้านดิจิทัลเข้ามาขยายความสามารถของภาคธุรกิจเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้บริการในประเทศไทย ในธุรกิจการเงินการธนาคาร และธุรกิจด้านการบริการต่างๆ โดย

ก่อนร่วมงานกับวีซ่า  เคยดำรงตำแหน่งพาร์ทเนอร์ของบริษัทแมคคินเซย์ แอนด์ คอมพานี (McKinsey & Company) ประจำการประเทศไทย  และประสบการณ์ในระดับผู้บริหารกว่า 15 ปี ทั้งในสายงานธุรกิจทางการเงิน การธนาคาร และฟินเทคระดับโลก

นอกจากนี้ ยังเคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทยของบริษัท แอนท์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิสเซส กรุ๊ป คณะกรรมการบริหารของบริษัท แอสเซนด์ มันนี่ (Ascend Money) และกรรมการผู้จัดการของ อาลีเพย์ (ประเทศไทย) ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายกลยุทธ์ลูกค้าบุคคล ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)    รวมทั้งประสบการณ์บริหารธุรกิจด้านการเงินขนาดย่อมในหลายประเทศในภูมิภาคเอเชีย ในตำแหน่ง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฟูลเลอร์ตัน ไฟแนนเชียล โฮลดิ้ง (Fullerton Financial Holding หรือ FFH) ที่ถือหุ้นเต็มโดยเทมาเส็กโฮลดิงส์อีกด้วย

“ ธุรกิจทางด้านเพย์เมนท์เป็นส่วนที่ขาดไม่ได้ในการใช้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภคในปัจจุบัน และ วีซ่าในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรม จะสามารถใช้นวัตกรรมและเครือข่ายระดับโลกเพื่อร่วมพัฒนาและสร้างความแตกต่างให้ทั้งภาคธุรกิจ ผู้บริโภค และเศรษฐกิจ  จึงมีความตั้งใจที่จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตร ทั้งสถาบันการเงิน ฟินเทค และหน่วยงานกำกับดูแลต่างๆ เพื่อผลักดันการใช้และการรับชำระเงินในรูปแบบดิจิทัลในประเทศไทยให้แพร่หลายยิ่งขึ้น” พิภาวิน กล่าวสรุป

เกี่ยวกับวีซ่า

Visa Inc. (NYSE:V) เป็นผู้นำการให้บริการการชำระเงินดิจิทัลระดับโลก วีซ่าให้บริการในการทำธุรกรรมทางการเงินระหว่างผู้บริโภค ร้านค้า สถาบันการเงิน และหน่วยงานภาครัฐมากกว่า 216 พันล้านรายการต่อปี ในกว่า 200 ประเทศทั่วโลก ด้วย ภารกิจเชื่อมโยงโลกผ่านเครือข่ายนวัตกรรมการชำระเงินที่เชื่อถือได้ สะดวก และปลอดภัยสูงสุด เพื่อให้ผู้บริโภค ร้านค้า และเศรษฐกิจเติบโตอย่างยั่งยืน