สหประกันชีวิต ลงพื้นที่มอบเงินสินไหมฯ กรณีผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ผับ “เม้าส์เทน บี”

0
128

จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ผับ “เม้าส์เทน บี ( MOUNTAIN B )” ตั้งอยู่เลขที่ 2/84 หมู่ 7 ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2565 มีผู้เสียชีวิต จำนวน 15 รายในที่เกิดเหตุ และผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมากนั้น

บริษัท สหประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้ทำการตรวจสอบ พบว่า ในจำนวนผู้เสียชีวิตมี  2 ราย คือ จ่าเอกวรากุล จำรัส และจ่าเอกสมรัฐ หินเธาว์ ซึ่งเป็นสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์กองการฝึก กองเรือยุทธการ จำกัด ได้ทำประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อไว้กับบริษัทฯ จึงได้เร่งทำการประสานงานกับสหกรณ์และสำนักงาน คปภ.จังหวัดชลบุรี เพื่อเข้ามอบเงินเยียวยาให้กับผู้รับผลประโยชน์แทน

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา นางรัชนีพร พึงประสพ กรรมการผู้จัดการ  บริษัท สหประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้นำคณะเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่มอบเงินสินไหมทดแทนให้กับ สอ.กองการฝึก กองเรือยุทธการ จำกัด ผู้รับผลประโยชน์แทนสมาชิกผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย โดยมี พลเรือตรีอนุพงษ์ ทะประสพ ผู้บัญชาการกองการฝึกกองเรือยุทธการ ประธานกรรมการดำเนินการสหกรณ์ฯ เป็นตัวแทนผู้รับมอบ พร้อมนายพิเชฐ ธรรมโหร ปลัดอำเภอสัตหีบ และเจ้าหน้าที่ สำนักงาน คปภ.จังหวัดชลบุรีและจังหวัดระยอง ร่วมเป็นสักขีพยาน

โดยการจ่ายสินไหมฯครั้งนี้ รวมจำนวนกว่า  2.4 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น จ่าเอกวรากุล จำรัส จำนวน 733,040 บาท และจ่าเอกสมรัฐ หินเธาว์ จำนวน 1,756,950 บาท

“ในโอกาสนี้ บริษัทฯ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้อีกครั้ง ถือเป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดและอาจเกิดขึ้นได้ทุกเวลาและทุกสถานที่ การทำประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะเป็นเครื่องมือในการบริหารความเสี่ยงได้เป็นอย่างดี เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นภาระหนี้สินที่มีกับสหกรณ์ จะมีบริษัทประกันมาชำระนี้แทน และหากมีเงินเหลือจากการชำระหนี้ยังเป็นมรดกแก่ทายาท ทั้งยังไม่เป็นภาระแก่ผู้ค้ำประกันด้วย ”