เคทีซีเจาะเทรนด์ประกันยุคใหม่ ผนึกพันธมิตรจัดสิทธิพิเศษให้ทุกกลุ่มลูกค้า

0
145

เคทีซี วิเคราะห์พฤติกรรมสมาชิกพร้อมศึกษาเทรนด์ใหม่ๆธุรกิจประกันภัย ดึงจุดแข็ง Partnership Marketing คัดสรรสิทธิพิเศษให้ตอบโจทย์และตรงใจสมาชิก พร้อมเปิดตัวบริการออนไลน์ “KTC Insure+” ศูนย์รวมผลิตภัณฑ์ประกันหลากค่ายหลายประเภทครบวงจร ตอบโจทย์สมาชิกยุคดิจิทัล มั่นใจสิ้นปี 2565 ยอดรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ โต 5% ทะลุ 30,000 ล้านบาท คาดปี 2566 โต 10% ครองอันดับ 1 ในพอร์ตรวม

นายสุวัฒน์ เทพปรีชาสกุล ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท    บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยถึงยอดรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวดประกันภัยในปี 2565 ว่า ยังคงครองแชมป์ในพอร์ตรวม โดยมั่นใจว่าสิ้นปี ยอดใช้จ่ายบัตรเครดิตหมวดธุรกิจประกันภัยจะอยู่ที่ 30,000 ล้านบาท โต 5% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา  และมีแนวโน้มเติบโตอย่างโตเนื่องในไตรมาสที่ 3 และ 4 จากการผ่อนคลายมาตรการต่างๆและการเปิดประเทศ  จึงตั้งเป้าปี 2566 เติบโตที่10%

“สถานการณ์โควิด – 19  ทำให้สมาชิกปรับพฤติกรรมและมีทัศนคติที่ดีต่อการซื้อประกันภัยมากขึ้น โดยเฉพาะประกันสุขภาพ ขณะที่ประกันรถยนต์กลับมามีความสำคัญอีกครั้ง เมื่อสถานการณ์ผ่อนคลาย ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตนอกบ้านมากขึ้น ส่งผลให้ยอดการใช้จ่ายในหมวดประกันภัยเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาฐานสมาชิก 2.5 ล้านบัตร มีจำนวน 1 ใน 5 ที่ใช้จ่ายในหมวดประกัน ”

เทรนด์ธุรกิจประกันภัย ที่เกิดขึ้นใหม่หลังวิกฤตโควิด – 19  

  • ประกันสุขภาพ

พบว่าประชาชนตระหนักถึงการดูแลสุขภาพ และวางแผนป้องกันความเสี่ยงและให้ความสำคัญกับการซื้อประกันภัยมากขึ้น  ผลกระทบในช่วงการระบาดรุนแรงทำให้ตระหนักถึงความเสี่ยงจากการเจ็บป่วย ค่ารักษาพยาบาลที่เพิ่มสูงขึ้นโดยไม่สามารถวางแผนล่วงหน้าได้ รวมถึงโอกาสในการเข้าถึงการรักษาที่ได้มาตรฐานอย่างเท่าเทียม   

นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงจากกลุ่มโรคร้ายแรงสาเหตุของการเสียชีวิตอันดับต้นๆ   ซึ่งบริษัทประกันภัยออกแบบประกันสุขภาพครอบคลุมความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย และให้ความคุ้มครองตอบโจทย์ค่ารักษาพยาบาลมากขึ้น โดยแผนประกันที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน ได้แก่ ประกันแบบเหมาจ่ายค่ารักษาพยาบาล ที่กำหนดวงเงินรักษาแบบเหมารวมทุกอย่างต่อปี  

  • ประกันรถยนต์ไฟฟ้า

รถยนต์ไฟฟ้า หรือ Electric Vehicle (EV) ได้รับความสนใจและมีบทบาทสำคัญในวงการยานยนต์ของประเทศไทย ส่งผลให้เรื่องการประกันรถยนต์ EV เป็นประเด็นที่น่าติดตาม  ทั้งรูปแบบความคุ้มครอง และเบี้ยประกันรถยนต์ EV  ซึ่งตลาดรถยนต์ EV ที่มีการเติบโตสูง ย่อมส่งผลห้ยอดประกันรถยนต์ปรับตัวสูงขึ้นตามไปด้วย

  • ประกันภัยการเดินทาง

บรรยากาศการท่องเที่ยวเริ่มกลับมาคึกคักทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ บริษัทประกันภัยจึงนำแผนประกันการเดินทางกลับมาทำการตลาดและประชาสัมพันธ์เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ยอดของประกันการเดินทางเติบโตอย่างมากเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถฟื้นตัวเท่ากับปี 2019 (ก่อนวิกฤตโควิด – 19) โดยรูปแบบของการประกันก็มีความหลากหลายมากขึ้น อาทิ  การให้ความคุ้มครองเรื่องของโควิด – 19 ตั้งแต่เริ่มทริปจนถึงเดินทางกลับมายังประเทศไทย

นายสุวัฒน์   กล่าวว่า  หลังการศึกษาพฤติกรรมของสมาชิกและเรียนรู้รูปแบบเทรนด์ประกันแบบใหม่ๆ  เคทีซี จึงได้วางกลุทธ์การตลาดแบบ Partnership Marketing  ผนึกกำลังกับบริษัทประกันภัยชั้นนำของประเทศ อาทิ เอไอเอ / กรุงไทย-แอกซ่า / ไทยประกันชีวิต / กรุงเทพประกันชีวิต / เอฟดับบลิวดีประกันภัย / เมืองไทยประกันชีวิต / เจนเนอราลี่ ประกันชีวิต / อาคเนย์ประกันชีวิต / พรูเด็นเชียลประกันชีวิต / ซัมซุงประกันชีวิต และโตเกียวมารีนประกันชีวิต  คัดสรรสิทธิพิเศษที่ลูกค้าเข้าถึง ตอบโจทย์และตรงใจลูกค้าแต่ละกลุ่มให้มากที่สุด เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน

นอกจากนี้ ยังเปิดบริการช่องทางออนไลน์ “KTC Insure+” ศูนย์รวมผลิตภัณฑ์ประกันภัยจาก 57 พันธมิตร ที่ครบจบในที่เดียว อำนวยความสะดวกให้กับสมาชิกยุคดิจิทัล โดยเคทีซีไม่คิดค่าคอมมิชชันและคืนกลับสิทธิประโยชน์ให้กับสมาชิกโดยตรง  รวมถึงเตรียมความพร้อมนำเสนอโปรโมชันที่หลากหลายเพื่อรองรับกับเทรนด์ใหม่ๆ อาทิ รถยนต์ไฟฟ้า EV  ซึ่งเป็นอีกช่องทางที่ทำให้มั่นใจว่าสิ้นปี 2565 ยอดรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีของสมาชิกในหมวดประกันภัยจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 5 %

สำหรับสิทธิพิเศษจากพันธมิตร ประกอบด้วย

  • ลดหย่อนภาษีได้ สมาชิกเลือกรับคะแนนพิเศษและเครดิตเงินคืนกับ เอไอเอ / กรุงไทยแอ็กซ่า / ไทยประกันชีวิต / กรุงเทพประกันชีวิต และเอฟดับบลิวดีประกันภัย หรือรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 13% กับเมืองไทยประกันชีวิต / เจนเนอราลี่ ประกันชีวิต / อาคเนย์ประกันชีวิต / พรูเด็นเชียลประกันชีวิต / ซัมซุงประกันชีวิต และโตเกียวมารีนประกันชีวิต
  • สิทธิพิเศษผ่านช่องทางออนไลน์ “KTC Insure+” แหล่งรวมแบบประกันที่ครบจบในที่เดียว อาทิ ประกันท่องเที่ยว ประกันการเดินทาง ประกันภัยรถยนต์ ประกันสุขภาพ ประกันโรคร้าย และประกันบ้าน (https://www.ktc.co.th/insure-plus)

ผ่อนชำระค่าเบี้ยประกันทุกประเภท นานสูงสุด 10 เดือน รับสิทธิ์ใช้คะแนนแลกการเปลี่ยนแปลงรายการชำระค่าเบี้ยประกันแบบชำระเต็มจำนวนเป็นบริการผ่อนชำระ (https://www.ktc.co.th/promotion/insurance-privilege/others/ktcforever-ktcinstallment