หน้าแรก Featured เอเซีย พลัส จับมือ FWD ประกันชีวิต จัด Unit Linked เสริฟลูกค้า Wealth

เอเซีย พลัส จับมือ FWD ประกันชีวิต จัด Unit Linked เสริฟลูกค้า Wealth

0
เอเซีย พลัส จับมือ FWD ประกันชีวิต  จัด Unit Linked เสริฟลูกค้า Wealth

  

เอเชีย พลัส ประเดิมความร่วมมือทางธุรกิจกับ FWD ประกันชีวิต ด้วยแบบประกัน “ยูนิต ลิงค์” Asia Plus x FWD Infinite Wealth เติมเต็มการลงทุนตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า Wealth  

ดร.ก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และ บล.เอเซีย พลัส จำกัด  เปิดเผยว่า  กลุ่มบริษัทเอเซียพลัส ดำเนินธุรกิจด้านการเงินและการลงทุนครบวงจร ทั้งที่ปรึกษาด้านการเงิน นายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์   ให้บริการด้านการลงทุนผ่านกองทุนรวม มานานกว่า 40 ปี มีเครือข่ายการลงทุนทั่วโลก  สำหรับประเทศไทยในปีนี้  การเป็นพันธมิตรกับ FWD ประกันชีวิต  ถือเป็นก้าวสำคัญในการต่อยอดการให้บริการ เสริมศักยภาพการบริหารความเสี่ยงและความคุ้มครองชีวิตแบบครบวงจร  โดยเริ่มจากผลิตภัณฑ์ควบการลงทุน หรือ ยูนิต ลิงค์ ที่จะมาช่วยเติมเต็มและตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า Wealth  ที่มีอยู่ประมาณ 4,000 คน  ได้มีทางเลือกและโอกาสในการลงทุนเพื่อบรรลุเป้าหมายทางการเงินมากขึ้น

ขณะเดียวกัน  ก็ตอบโจทย์ช่องทางขยายฐานรายได้ในธุรกิจหลัก เพื่อสร้างการเติบโตระยะยาว​ โดยคาดว่าในอนาคตรายได้จากธุรกิจ Wealth Management จะเพิ่มขึ้นมากกว่า 50% ของรายได้รวมในอนาคต 

โดยผลิตภัณฑ์แรกของความร่วมมือครั้งนี้ คือ Asia Plus x FWD Infinite Wealth  ที่เอ็กซ์คลูซีฟสำหรับลูกค้าเอเซีย พลัส ที่ซื้อภายในวันที่ 15 เมษายน 2565  สามารถเลือกลงทุนในกองทุนพิเศษ 2 กองทุน คือ กองทุนเปิดแอสเซทพลัส อีโวลูชั่น ไชน่า อิควิตี้ (ASP-EVOCHINA) และกองทุนเปิดแอสเซทพลัส เวียดนาม โกรท (ASP-VIET)  

กองทุนเปิดแอสเซทพลัส อีโวลูชั่น ไชน่า อิควิตี้ (ASP-EVOCHINA) เป็นกองทุนที่ลงทุนในหุ้นเติบโตระยะยาวของจีนที่จับเทรนด์เศรษฐกิจยุคใหม่ โดยได้รับแรงขับเคลื่อนจากภาคการบริโภคที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด ผสมผสานการลงทุนในกองทุนรวม Active Fund ผ่าน T.Rowe Price China Evolution Equity Fund รวมถึงการลงทุนตรงในหุ้น และกองทุนรวมอีทีเอฟ (ETF) ที่ได้รับประโยชน์จากจีนยุคใหม่  

กองทุนเปิดแอสเซทพลัส เวียดนาม โกรท (ASP-VIET) เป็นกองทุนที่มีการบริหารจัดการแบบเชิงรุก (Active Management) โดยลงทุนในกองทุนรวม Dragon Capital Vietnam Equity Fund กองทุนรวมอีทีเอฟ (ETF) ที่ลงทุนในประเทศเวียดนาม และลงทุนตรงในหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากการเติบโตของประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นประเทศที่มีเป้าหมายจะอัพเกรดจากตลาดชายขอบ (Frontier Market) ไปสู่ตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market) ถือเป็นดาวเด่นที่น่าจับตามองแห่งอาเซียน 

นายคมสัน ผลานุสนธิ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาดและผลิตภัณฑ์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) แอสเซท พลัส จำกัด กล่าวว่า การเลือก 2 กองทุนต่างประเทศ  ASP-EVOCHINA และ  ASP-VIET เข้ามาเป็นกองทุนให้ผู้ถือประกันยูนิตลิงค์ Asia Plus x FWD Infinite Wealth เลือกลงทุนเพราะ มองว่าในระยะยาวการลงทุนในประเทศจีน และเวียดนามน่าสนใจมาก  โดยตลาดหุ้นปรับตัวลดลงค่อนข้างมากตั้งแต่ปีที่แล้ว  ส่งผลให้การเติบโตของจีนไม่ร้อนแรงเหมือนก่อนที่ GDP โตปีละประมาณ 7-8% แต่โดยเชิงพื้นฐานเศรษฐกิจแล้วยังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และให้ความสำคัญการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างมีคุณภาพ  เน้นการบริโภคภายในประเทศ ทำให้ปัจจัยความเสี่ยงจากภายนอกลดลง  เห็นได้ชัดจากตลาดอีคอมเมิร์ซที่เติบโตอย่างมาก   อีกทั้งรัฐบาลให้ความสำคัญกับพลังงานสะอาด และส่งเสริมธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีอีกด้วย

ขณะที่ตลาดหุ้นเวียดนาม มีความน่าสนใจในด้านการเติบโตของ GDP ที่คาดว่าจะเติบโตในกรอบ 5-7% อย่างต่อเนื่องในระยะ 5 ปีจากนี้  และเป็นตลาดหุ้นที่เป็นเป้าหมายการลงทุนอันดับต้นๆ ของเม็ดเงินลงทุนจากต่างประเทศ 

นายเดวิด โครูนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ FWD ประกันชีวิต เปิดเผยว่า FWD มุ่งเน้นจะทำให้ประกันชีวิตเป็นเรื่องง่าย ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจง่าย รองรับด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อให้คนไทยเข้าถึงความคุ้มครองของประกันชีวิตได้มากขึ้น เอเซีย พลัส มีแนวคิดไปในทางเดียวกันกับเรา คือ ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นลำดับแรก ดังนั้นเราจะร่วมกันส่งมอบบริการที่ครบจบในที่เดียว ทั้งการดูแลบริหารการเงิน บริหารความเสี่ยง และความคุ้มครองชีวิตเพื่อมอบประสบการณ์ที่มีความสดใหม่ให้กับลูกค้าและเดินตามวิสัยทัศน์ของ FWD ประกันชีวิตที่จะเปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิตต่อไป

นางอลิสา อารีพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์ FWD กล่าวถึง  Asia Plus x FWD Infinite Wealth (เอเซีย พลัส x เอฟดับบลิวดี อินฟินิท เวลท์) ว่า เป็นแบบประกันที่ให้อิสระในการกำหนดสัดส่วนความคุ้มครองชีวิต และการออกแบบพอร์ตการลงทุน ตามเป้าหมายทางการเงินที่ต้องการ โดยมีเบี้ยประกันภัยเริ่มต้นที่ 500,000 บาทต่อปี ให้ความคุ้มครองสูงถึง 50 เท่า ชำระเบี้ยประกันภัยสั้นเพียง 5 ปี ต่างจากแบบประกันอื่นๆ ที่ลูกค้าต้องจ่ายเบี้ยประกัน ถึงอายุ 99 ปี นอกจากนี้ยังสามารถขอต่ออายุกรมธรรม์ได้ทุก 15 ปี สับเปลี่ยนกองทุนได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียม และปรับเปลี่ยนความคุ้มครองชีวิตได้ตามต้องการ 

(คลิปงานแถลงข่าว https://www.facebook.com/100001302794972/videos/1151165912311380/ )

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Thailand Insurance News

Thailand Insurance News

พูดคุย และ ดูแลด้วยมิตรภาพ

I will be back soon

Thailand Insurance News
สวัสดีค่ะ 👋
ต้องการสอบถาม ข้อมูลด้านไหนดีคะ
Messenger