หน้าแรก Featured ไดเร็ค เอเชีย ครบรอบ 8 ปี ต่อยอดความสำเร็จ ตั้งเป้าปี 65 มุ่งรักษาฐานลูกค้าปัจจุบัน พร้อมขยายพอร์ตเจาะตลาดใหม่

ไดเร็ค เอเชีย ครบรอบ 8 ปี ต่อยอดความสำเร็จ ตั้งเป้าปี 65 มุ่งรักษาฐานลูกค้าปัจจุบัน พร้อมขยายพอร์ตเจาะตลาดใหม่

0
ไดเร็ค เอเชีย ครบรอบ 8 ปี ต่อยอดความสำเร็จ ตั้งเป้าปี 65 มุ่งรักษาฐานลูกค้าปัจจุบัน พร้อมขยายพอร์ตเจาะตลาดใหม่

ไดเร็ค เอเชีย (DirectAsia) โบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์ และDigital Car Insurance Broker  รายแรกของประเทศไทย เปิดยุทธศาสตร์ ฉลองครบรอบ 8 ปี ต่อยอดความสำเร็จจากปี 2564 ซึ่งมียอดลูกค้าสะสมมากกว่า 400,000 กรมธรรม์ เดินหน้าใช้ CRM โซลูชัน เพิ่มขีดความสามารถด้านลูกค้าสัมพันธ์ในการดูแลและให้บริการลูกค้าปัจจุบัน เน้นรักษาฐานลูกค้าเดิม หลังพบลูกค้าไว้ใจต่อกรมธรรม์เพิ่มขึ้นจาก 70% ในปี 2563 เป็น 75% ในปี2564 พร้อมเตรียมขยายตลาด เจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่ ชูกลยุทธ์การตลาดแบบเซ็กเมนต์ หรือSegmentation Marketing เพื่อทำการตลาดแบบเฉพาะเจาะจง สนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด ด้วยเครื่องมือการตลาดแบบ 360 องศา ตั้งเป้าปี 2565 ลูกค้าต่ออายุกรมธรรม์ต้องสูงกว่า 80% และมียอดลูกค้าใหม่ซื้อกรมธรรม์เติบโต 50% ประเดิมมอบสิทธิพิเศษเพิ่มโค้ดส่วนลดให้ลูกค้าทุกคนในโอกาสครบรอบ 8 ปี เพื่อขอบคุณลูกค้า และขยายเวลาโครงการ “ชวนได้จ่ายจริง”

นายวรวุฒิ วาริการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไดเร็ค เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด โบรกเกอร์ ประกันภัยรถยนต์ในเครือฮิสค็อกซ์ (Hiscox Group) เปิดเผยว่า ในฐานะผู้นำโบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์ และ Digital Car Insurance Broker  รายแรกของประเทศไทย และได้ให้บริการดูแลลูกค้าในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่องจนได้มีโอกาสฉลองครบ 8 ปี ในปี 2565 นี้ โดยตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ไดเร็ค เอเชีย ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเพิ่มขึ้นมาโดยตลอด และเติบโตเฉลี่ย 50% ต่อปี โดยล่าสุด ณ ปี  2564 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มียอดลูกค้าประกันรถยนต์ทั้งลูกค้ารายย่อยและลูกค้าองค์กรชั้นนำ สะสมรวมมาแล้วกว่า 400,000 กรมธรรม์ โดยได้ให้บริการดูแลลูกค้าเคลมรวม กว่า 130,000 รายการ ซึ่งสะท้อนความมั่นคงของบริษัทฯ ในการดูแลชดเชยสินไหมฯ และการบริหารจัดการการเคลมที่มีประสิทธิภาพ

“ในปี 2565 ไดเร็ค เอเชีย มีเป้าหมายการดำเนินธุรกิจในการเน้นการรักษาฐานลูกค้าเดิมที่มีอยู่ ทั้งผ่านการต่ออายุกรมธรรม์ และการขายกรมธรรม์สำหรับรถคันอื่น ๆ ของสมาชิกในบ้าน เพื่อให้ไดเร็ค เอเชียได้ดูแลทั้งครอบครัว และนำเสนอการต่ออายุกรมธรรม์รูปแบบใหม่ ทั้งการเพิ่มช่องทางการชำระค่าเบี้ยประกันแบบง่าย ๆ หรือ Easy Renewal ที่ลูกค้าสามารถเลือกจ่ายผ่าน QR code ได้ และการต่อแบบอัตโนมัติ
หรือ Auto Renewal เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า หมดกังวลเรื่องการขาดต่ออายุในปีถัดไป  ทั้งนี้จากฐานข้อมูลของบริษัทฯ พบว่าลูกค้าเดิมมีอัตราการต่อกรมธรรม์เพิ่มขึ้นในทุก ๆ ปี กล่าวคือในปี 2564 มีลูกค้าเดิมต่อกรมธรรม์กับบริษัทฯ มากถึง 75% ซึ่งเพิ่มขึ้น 5% จากปี 2563 และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายใหม่ที่ 80% ในปี 2565 บริษัทฯ ได้นำ Salesforce ซึ่งเป็น CRM โซลูชันบริหารจัดการลูกค้าสัมพันธ์อันดับ 1 ของโลก ในการให้บริการลูกค้าของไดเร็ค เอเชีย เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านการให้บริการลูกค้า และมอบสิทธิประโยชน์ที่ตรงกับความต้องการรายบุคคล โดยมุ่งเป้าไปที่ความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสำคัญ”

นอกจากการรักษาฐานลูกค้าเดิมแล้ว ไดเร็ค เอเชีย ยังตั้งเป้าขยายตลาดเพื่อเข้าถึงลูกค้าใหม่ ด้วยกลยุทธ์การตลาดแบบเซ็กเมนต์ หรือ Segmentation Marketing เจาะลึกเฉพาะกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น โดยแบ่งประเภทของกลุ่มเป้าหมาย ทั้งในรูปแบบการเจาะกลุ่มตามพื้นที่ ซึ่งจะเน้นเจาะไปที่ลูกค้าที่อยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยนอกจากจะเน้นทำการสื่อสารทางการตลาด เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายพื้นที่ดังกล่าวแล้ว ยังได้ทำการเก็บข้อมูลอินไซท์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย จนนำไปสู่การขยายอู่ในเครือ เพื่อให้ครอบคลุมทุกเขตในกรุงเทพฯ และทุก ๆ อำเภอในพื้นที่ปริมณฑล ส่งผลให้ ไดเร็ค เอเชีย มีจำนวนอู่ที่อยู่ภายในเครือมากเป็นอันดับต้น ๆ ของวงการประกันรถยนต์ ทั้งยังใช้การเซ็กเมนต์ในรูปแบบการเจาะกลุ่มตามไลฟ์สไตล์ โดยพบว่าผู้บริโภคยุคนี้นิยมใช้รถกระบะและ SUV เพิ่มมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย ครอบคลุมการใช้งานทั้งในด้านธุรกิจการทำงาน หรือการท่องเที่ยวส่วนบุคคล ซึ่งไดเร็ค เอเชียได้ใช้กลยุทธ์ราคา และโปรโมชั่น โดยให้ส่วนลดพิเศษในการจองที่พักทั่วโลก เพื่อสนองความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มนี้ พร้อมนำเสนอความคุ้มครองของผลิตภัณฑ์ที่รองรับพฤติกรรมการขับรถที่หลากหลาย

ทั้งนี้ ไดเร็ค เอเชีย จะเดินหน้าทำการสื่อสารตลาดเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและครอบคลุมในทุกมิติ ด้วยเครื่องมือการตลาดแบบ 360 องศา โดยใช้ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง ควบคู่กับการใช้สื่อโฆษณาทั้งทางโทรทัศน์,
สื่อนอกสถานที่ หรือ Out of Home Media, สื่อออนไลน์ รวมทั้งการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความตระหนักรู้ของแบรนด์และผลิตภัณฑ์ รวมทั้งแคมเปญต่าง ๆ ของ ไดเร็ค เอเชีย

และเพื่อเป็นการฉลองโอกาสครบรอบ 8 ปี ของ ไดเร็ค เอเชีย และเป็นการแสดงความขอบคุณลูกค้า พร้อมตอกย้ำการเป็นโบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์ชั้นนำที่เข้าถึงผู้บริโภคอย่างแท้จริง ไดเร็ค เอเชีย ขอมอบ
สิทธิประโยชน์เมื่อซื้อประกันรถยนต์ ทั้งโค้ดเติมน้ำมันฟรีสูงสุด 1,000 บาท ในยุคน้ำมันแพงเช่นนี้ (จำกัดจำนวนและเงื่อนไขเป็นไปตามบริษัทฯ กำหนด) และเพิ่มโค้ดส่วนลดที่พักในอโกด้าพิเศษ 7% (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัท อโกด้า ประเทศไทย กำหนด) ให้กับลูกค้า ไดเร็ค เอเชีย ทุกคน พร้อมกับขยายเวลาโครงการ “ชวนได้จ่ายจริง” ขานรับกลุ่มผู้ต้องการมีรายได้เพิ่มเติมในสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน เพียงชวนคนรู้จักมาซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์กับ ไดเร็ค เอเชีย สำเร็จรับสูงสุด 1,500 บาทต่อกรมธรรม์ และสามารถใช้สิทธิได้ทุกคน โดยไม่จำกัดสิทธิ ตั้งแต่วันนี้ – 31 เมษายน 2565 รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.directasia.co.th/refer/

“ตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา ไดเร็ค เอเชีย ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง จึงขอถือโอกาสนี้ขอบคุณลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจใช้บริการของ ไดเร็ค เอเชีย และเพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้า เราจะเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ โดยตระหนักถึงความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ พร้อมมองหาโซลูชันใหม่ ๆ เพื่อช่วยแก้ไข Pain-point ให้กับลูกค้าให้ได้มากที่สุด ด้วยการเตรียมเปิดฟีเจอร์การชำระเงินรูปแบบผ่อนผ่านการซื้อประกันผ่านทางเว็บไซต์ โดยในปี  2565 นี้ นอกจากจะมีเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนลูกค้าเดิมที่ต่ออายุกรมธรรม์ให้ได้สูงกว่า 80% และเรายังคาดว่าจะมีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 50% กว่าปีที่ผ่านมาแล้ว อีกทั้ง ไดเร็ค เอเชีย ยังตั้งใจที่จะตอบแทนสังคมผ่านกิจกรรมเพื่อสังคม ด้วยโครงการที่มุ่งเน้นในการช่วยบรรเทาและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน” นายวรวุฒิ กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Thailand Insurance News

Thailand Insurance News

พูดคุย และ ดูแลด้วยมิตรภาพ

I will be back soon

Thailand Insurance News
สวัสดีค่ะ 👋
ต้องการสอบถาม ข้อมูลด้านไหนดีคะ
Messenger