Kubix เปิดตัวโทเคน ลงทุนหนัง บุพเพสันนิวาส 2 ระดมทุน 265 ล้านบาท ผลตอบแทน 2.99% ต่อปี

0
162

บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด (Kubix) ผนึก บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด และ บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด เปิดตัว DESTINY TOKEN เสนอขายโทเค็นดิจิทัล 3 รูปแบบ  รวมมูลค่าระดมทุน 265 ล้านบาท ระยะเวลาลงทุนไม่เกิน 2 ปี รับผลตอบแทน 2.99% ต่อปี บวกพิเศษอีก 2.01% หากรายได้ภาพยนตร์ทั่วประเทศแตะ 1,000 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าต่อยอดระดมทุนผ่านโทเคนสู่วงการอื่น

นางสาวอภิญญา เรืองทวีคูณ Managing Director บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด (Kubix) เปิดเผยว่า หลังจากได้รับอนุญาตจากสำนักงาน ก.ล.ต. ให้สามารถประกอบธุรกิจให้บริการระบบเสนอขายโทเค็นดิจิทัล (ICO Portal) เต็มรูปแบบ Kubix ได้ร่วมกับ GDH และ บรอดคาซท์ ไทยฯ ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลเสนอขายโทเค็นดิจิทัลเพื่อการลงทุน (Whitepaper) ขาย DESTINY TOKEN จากภาพยนตร์ “บุพเพสันนิวาส 2” ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงาน ก.ล.ต. และจะเปิดให้จองซื้อผ่าน แอป Kubix เมื่อโครงการได้รับการอนุมัติต่อไป โดยแอป Kubix จะมีการเปิดตัวในเดือนมีนาคมนี้

โดยผู้ลงทุนสามารถเลือกร่วมลงทุนกับ DESTINY TOKEN ได้ 3 รูปแบบ คือ

1) I am Glad Token ราคา 5,559 บาท จำนวน 15,559 โทเค็น

2) I am Delighted Token ราคา 155,559 บาท จำนวน 459 โทเค็น

3) I am Happy Token ราคา 1,555,559 บาท จำนวน 69 โทเค็น

รวมทั้งหมด 16,087 โทเค็น มูลค่าระดมทุน 265 ล้านบาท ระยะเวลาลงทุนไม่เกิน 2 ปี โดยผู้ถือโทเค็นทุกรูปแบบจะได้รับเงินผลตอบแทนพื้นฐานที่ 2.99% ต่อปี และจะได้ผลตอบแทนพิเศษเพิ่มอีก 2.01% ต่อปี เมื่อภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 มีรายได้ Box Office ทั่วประเทศตั้งแต่ 1,000 ล้านบาท ขึ้นไป

นอกจากนี้ ผู้ลงทุนจะได้รับสิทธิประโยชน์มากมายตามประเภทของโทเค็น เช่น สิทธิการร่วมชมภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 รอบพิเศษก่อนใคร การปรากฏชื่อในเครดิตท้ายภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 ในฐานะ Special Destiny Executive Producer รวมทั้งชุดของที่ระลึกคอลเล็กชั่นสุดพิเศษ

“ Token Movie Financing เป็นเหรียญแรกที่เราทำขึ้น โดยนำผู้สร้างหนังมาเจอกับนักลงทุน ซึ่งผู้ลงทุนสามารถซื้อได้มากกว่า 1 Token และเมื่อถึงเวลาตามกำหนดการถือครอง ผู้ลงทุนจะได้รับเงินต้นและอัตราผลตอบแทนที่ระบุไว้ หากรายได้เกิน 1,000 ล้านบาท ผู้ลงทุนก็ได้ผลตอบแทนเฉลี่ย 5% แต่โดยพื้นฐานผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนเท่ากันอยู่ที่ 2.99% ”

นางสาวจินา โอสถศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด กล่าวว่า จากความสำเร็จของ “ออเจ้าฟีเวอร์” ทางจีดีเอชจึงนำไอเดียของคำว่าบุพเพสันนิวาสที่ต้องเกิดมาเจอกันทุกชาติทุกภพ มาสร้างเป็นภาพยนตร์ไทย โดยมีทีมงานมืออาชีพอย่างพี่เก้ง-จิระ มะลิกุล มาเป็นโปรดิวเซอร์ และได้ ปิ๊ง-อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม รับหน้าที่ผู้กำกับ รวมทั้งยังได้นักแสดงคู่ขวัญ โป๊ป-ธนวรรธน์ และ เบลล่า-ราณี ร่วมด้วย ไอซ์-พาริส ฯลฯ มาร่วมแสดง  จึงมั่นใจว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะตราตรึงใจผู้ชมทั่วประเทศอีกครั้ง

และในการต่อยอดที่จะทำให้ภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 ประสบความสำเร็จได้นั้น อยากทำอะไรที่พิเศษและแตกต่าง โดยเปิดโอกาสให้ผู้ชม และแฟน ๆ ภาพยนตร์ ได้มีส่วนร่วมกับภาพยนตร์เรื่องนี้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของโทเค็นดิจิทัล เพื่อให้แฟน ๆ และผู้ชมคนดูหนังไทยได้มีโอกาสเป็นผู้ร่วมลงทุนในภาพยนตร์ไทย เพื่อส่งเสริมให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน

นางสาวอรุโณชา ภาณุพันธุ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด กล่าวว่า เชื่อมั่นว่าจะต้องมีความแปลกใหม่เกิดขึ้นในภาพยนตร์เรื่องนี้  เพราะเป็นการเล่าเรื่องราวในชาติภพต่อไป ที่บุพเพสันนิวาสนำพาให้ทั้งสองได้กลับมาเกิดและเจอกันอีกครั้งในสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น  

สำหรับโทเค็นดิจิตอล ให้สิทธิประโยชน์การได้ชมภาพยนตร์ก่อนใคร  ของพรีเมี่ยมที่หาซื้อไม่ได้  จึงอยากให้แฟน ๆ ออเจ้าเข้ามาเป็นส่วนร่วมกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ร่วมกันผลักดันธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนต์ให้เติบโตมากขึ้นในอนาคต

นายญาณวิทย์ รักษ์ศรี Managing Director บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด เปิดเผยว่า  จุดประสงค์หลักในการออกแบบ DESTINY TOKEN คือ  ตอบโจทย์ทั้งกลุ่มผู้ลงทุนและกลุ่มแฟนภาพยนตร์ไทย  ที่สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็กต์ภาพยนตร์ที่ชื่นชอบ    

โดยจะมีแอปพลิเคชั่น Kubix  ที่จะเปิดให้ผู้สนใจดาวน์โหลดในช่วงเดือนมีนาคม  มารองรับการลงทุนในโทเค็นดิจิทัล  ซึ่งผู้สนใจสามารถเตรียมจองซื้อโทเคนดิจิตอบได้  โดยลงทะเบียนสร้างบัญชีบนแอปพลิเคชั่น Kubix   ก็สามารถรับผลตอบแทนและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ได้อย่างครบถ้วนในแอปเดียว เป็นประสบการณ์การลงทุนรูปแบบใหม่  ที่การลงทุนและการใช้ชีวิตเป็นเรื่องเดียวกัน ตามคอนเซ็ปต์ของ Kubix ที่ว่า Invest Earn Experience

 อนึ่ง ภาพยนตร์เรื่องบุพเพสันนิวาส 2 และการเสนอขายโทเคนดิจิทัลต่อประชาชนโดยใช้ชื่อ “DESTINY TOKEN” เป็นการดำเนินการของบริษัท สเปเชียล เดสทินี จำกัด (Special Destiny)

ซึ่งถือหุ้นโดย บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด และบริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด เท่านั้น การดำเนินการเสนอขายโทเคนดิจิทัลดังกล่าวจึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือช่อง 3 

รวมถึงละครโทรทัศน์เรื่อง บุพเพสันนิวาส และพรหมลิขิต แต่อย่างใด และบริษัท สเปเชียล เดสทินี จำกัด ขอรับรองว่า ภาพยนตร์และโทเคนดิจิทัลไม่มีส่วนที่จัดทำขึ้นโดยละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หากมีการใช้งานทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัท   บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว บริษัท สเปเชียล เดสทินี จำกัด จะดำเนินการขออนุญาตใช้สิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาให้ถูกต้องก่อนเผยแพร่สู่สาธารณชน

*การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่