MTL ผนึก BDMS -ไฟเซอร์ เปิดตัว “MTL Health Buddy” บริการผู้ช่วยด้านสุขภาพครบวงจร

0
296

        เมืองไทยประกันชีวิต เปิดตัว “MTL Health Buddy”ดูแลครบเครื่อง เรื่องสุขภาพ บริการผู้ช่วยด้านสุขภาพครบวงจร มิติใหม่ของ Health Ecosystem นำร่องผนึกบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน)เปิดประสบการณ์ใหม่ ด้านบริการทางการแพทย์อย่างครบถ้วน รวมทั้งสิทธิพิเศษเหนือระดับ พร้อมเติมเต็มจากไฟเซอร์ ด้วยทางเลือกการรักษาสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม แบบ Targeted Therapy 

        นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต เปิดเผยว่า  บริษัทฯ ได้เปิดตัวบริการผู้ช่วยด้านสุขภาพครบวงจร “MTL Health Buddy” ในมิติของ Health Ecosystem ด้วยการร่วมมือกับโรงพยาบาล บริษัทยา และร้านขายยา โดยนำร่องด้วยการจับมือกับ BDMS หรือ บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ ผู้ให้บริการด้านการแพทย์ครบวงจรซึ่งจะมอบสิทธิพิเศษแบบเหนือระดับ และยังร่วมมือกับ บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อเพิ่มทางเลือกสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมในการเข้าถึงการรักษาแบบมุ่งเป้า (Targeted Therapy) มอบให้เฉพาะลูกค้าเมืองไทย ประกันชีวิต

         ทั้งนี้ยังให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพ ค้นหาศูนย์แพทย์เฉพาะทาง ค้นหาแพทย์ที่เหมาะกับโรค ทำการ นัดหมาย ปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และสิทธิพิเศษแบบเหนือระดับอื่นๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพียงโทรไปที่ที่ MTL Health Buddy ที่เบอร์ 02-290-2795 แจ้งข้อมูลและความต้องการใช้บริการหรือข้อมูลด้านสุขภาพที่ต้องกร โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2564 เป็นต้นไป

       “เมืองไทยประกันชีวิต เรามีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ในการค้นหาวิธีหรือแนวทางที่จะช่วยขจัดปัญหาที่เป็น Pain Point ของลูกค้า และด้วยแนวคิดในการช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการด้านสุขภาพได้มากยิ่งขึ้น จึงเป็นที่มาของการเปิดตัว MTL Health Buddy ในครั้งนี้ และในโอกาสนี้เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลกรุงเทพ และไฟเซอร์ ที่มาช่วยเติมเต็มและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่ต้องการผู้ช่วยหรือที่ปรึกษาด้านสุขภาพได้อย่างครบถ้วน ซึ่งเรามั่นใจว่าจะได้ตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และในอนาคตยังเตรียมที่จะขยายการเป็นพันธมิตรที่เข้าร่วมโครงการให้ครอบคลุมทั่วประเทศ  พร้อมเดินหน้าตามพันธกิจขององค์กรที่พร้อมเคียงข้างและดูแลในทุกช่วงของชีวิต ด้วยการเป็นที่ปรึกษาด้านสุขภาพที่ลูกค้าวางใจ (Customer Life Time Partners and Trusted Health Advisor) และสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่องอีกด้วย” นายสาระ กล่าว

       ด้าน พญ.ปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร กลุ่ม 1 บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ มาจากโรงพยาบาลกรุงเทพ เป็นโรงพยาบาลระดับตติยภูมิขั้นสูง (Super Tertiary Care) ที่มีความพร้อมทั้งด้านศักยภาพ การให้การรักษาพยาบาลในเชิงลึก ความพร้อมทางด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย ทีมแพทย์สหสาขาวิชา และยังมีหน่วยงานของศูนย์รับส่งต่อผู้ป่วย และเครือข่ายทั่วประเทศ ซึ่งจะรองรับความร่วมมือจากเครือข่ายในอนาคต ดังนั้น การหาพันธมิตร การจับมือกับบริษัทประกัน ที่มีศักยภาพและมีฐานตลาดกลุ่มลูกค้าจำนวนมาก ที่จะเป็นตัวกลางในการสื่อสารเพิ่มช่องทางให้ลูกค้า สามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาลได้อย่างรวดเร็วและสะดวกมากขึ้น

        สำหรับการให้บริการของ BDMS โครงการ MTL Health Buddy จะให้บริการการปรึกษาแพทย์แบบ Teleconsultation ทั้งการปรึกษาปัญหาสุขภาพจากอาการป่วย หรือการวางแผนสุขภาพเชิงป้องกัน รวมถึงการหา Second opinion โดยทีมแพทย์จากศูนย์แห่งความเป็นเลิศ Center of Excellence ในสาขาต่างๆ เป็นผู้ร่วมให้คำปรึกษาในโรคต่างๆ อาทิ โรคสมอง หัวใจ มะเร็ง กระดูก หรืออุบัติเหตุ การเจ็บป่วยที่รุนแรง ฯลฯ

        นอกจานี้ หากเป็นผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม จะได้รับการดูแลโดยทีมแพทย์ผู้ชำนาญการด้านโรคมะเร็ง ที่จะคอยให้แนะนำการเลือกใช้ยามุ่งเป้า(Targeted Therapy) ซึ่งเป็นความร่วมมือกับทางไฟเซอร์เพื่อทำการรักษาในระยะยาว อีกทั้งยังมีส่วนลดในการรับบริการโรงพยาบาล ค่ายา ค่าห้อง การดูแลการเยี่ยมไข้ รวมไปถึงการบริการ รถรับ-ส่งกลับบ้าน ในผู้ป่วยที่รักษาตัวภายในโรงพยาบาล โดย CABB TAXI ซึ่งจะเป็นรถขนาดใหญ่สามารถเข็นรถเข็นขึ้นได้ มีระบบความปลอดภัย รวมถึงพนักงานขับรถที่ผ่านการอบรมการปฐมพยาบาล และการช่วยเหลือชีวิตขั้นพื้นฐาน Basic Life Support โดยบุคลากรของโรงพยาบาล

        ทั้งนี้จะเริ่มให้บริการเป็นโครงการนำร่อที่โรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ประกอบไปด้วย 5 โรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลกรุงเทพ โรงพยาบาลหัวใจกรุงเทพ โรงพยาบาลมะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถ โรงพยาบาลกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล และโรงพยาบาลชีวา ทรานสิชั่นนัล แคร์ เพื่อให้ครอบคลุมทุกการรักษาโรคในระดับตติยภูมิ ตั้งแต่แรกเริ่มตรวจวินิจฉัย ค้นหาสาเหตุการรักษาด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย บุคลากรทางการแพทย์ที่ครอบคลุมทุกสาขาในระยะถัดไปเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้ามากขึ้น และจะเตรียมขยายสาขาไปยังเครือข่ายใน BDMS และสาขาต่างจังหวัดเป็นลำดับ เพื่อให้ครอบคลุมให้คำปรึกษา รวมถึงให้ผู้ทำประกันได้รับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลเครือข่ายได้ทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น

         ด้าน นางสาวเด็บบราห์ ไซเฟิร์ท ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไฟเซอร์ ประเทศไทย และ อินโดไชน่า กล่าวว่า บริษัทไฟเซอร์ อยู่บนแนวทางที่จะขยายความร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆ ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่วันนี้ได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมประกันชีวิตและการให้บริการรักษา คือ เมืองไทยประกันชีวิต และบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) เพื่อมอบสิทธิประโยชน์สำหรับผู้ถือกรมธรรม์ของเมืองไทยประกันชีวิต ในโครงการ Health Buddy ให้เข้าถึงการรักษาแบบมุ่งเป้า (Targeted Therapy) โดยเริ่มต้นโครงการด้วยกลุ่มคนไข้มะเร็งเต้านมในผู้ป่วยทุกระยะ ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าวเป็นเพียงจุดเริ่มต้น ซึ่งบริษัท ไฟเซอร์ ยังอยู่ระหว่างการหารือถึงความเป็นไปได้ในการเตรียมขยายสิทธิประโยชน์ ในด้านการรักษากลุ่มโรคอื่นๆ อีกต่อไปในอนาคต

        สำหรับลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิตที่สนใจบริการ MTL Health Buddy สามารถใช้บริการได้เพียงโทร. 02-290-2795  ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  www.muangthai.co.th  หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 1766

หมายเหตุ : เงื่อนไขเป็นไปตามที่เมืองไทยประกันชีวิตกำหนด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่