“Robinhood Mart” บริการสั่งซื้อสินค้า ส่งตรงถึงบ้าน

0
156

“Robinhood” พัฒนาบริการใหม่ “Robinhood Mart” บริการสั่งซื้อสินค้า ของสด ของใช้ ลุยธุรกิจ Mart Service ด้วย 4 จุดต่าง ส่งไวไม่ต้องรอ, GP ต่ำสุดในตลาด, คัดของพรีเมียม, Call Center 24 ชั่วโมง  เพื่อลูกค้า 3.2 ล้านคน สั่งซื้อของกินของใช้จากกว่า 4,000 ร้านค้า พร้อมส่งโปรโมชันพิเศษ “โค้ดส่วนลด 99 บาท เมื่อซื้อสินค้าจาก Robinhood Mart ครั้งแรก” ตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไป ตั้งเป้ายอดขาย 500 ล้านบาท ออเดอร์เฉลี่ยวันละ 4,000 ออเดอร์ ภายในปี 2566

นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการแพลตฟอร์ม “โรบินฮู้ด” กล่าวว่า  2 ปีที่ผ่านมา เรามีจุดยืนในการเป็น Pain Solver โฟกัสเพื่อแก้ Pain Point ของคนไทย เริ่มต้นจากธุรกิจฟู้ดเดลิเวอรีในช่วงวิกฤตโควิด-19 ด้วยการไม่เก็บค่า GP กับร้านอาหาร จากนั้นได้ขยายขอบเขตการให้บริการสู่ธุรกิจท่องเที่ยวด้วย “Robinhood Travel” บริการท่องเที่ยวออนไลน์แบบครบวงจร (all-in-one online travel service) โดยไม่เก็บค่าคอมมิชชั่นจากโรงแรม เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย และรวมไปถึงได้รับการรับรองจากกรมขนส่งทางบก ให้บริการเรียกรถยนต์รับจ้างผ่านแอปพลิเคชันได้อย่างถูกกฎหมาย

ปัจจุบันสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ภาคธุรกิจกลับมาเปิดให้บริการตามปกติ แต่ด้วยสภาพอากาศช่วงหน้าฝน ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก เกิดน้ำท่วมขังหลายพื้นที่  Robinhood เล็งเห็นถึงปัญหาและความลำบากในการใช้ชีวิตประจำวัน  จึงเปิดให้บริการ “Robinhood Mart” บริการสั่งซื้อสินค้า ของสด ของใช้ จากร้านค้า (Mart Service) เพื่อช่วยเหลือและตอบโจทย์การใช้ชีวิตของลูกค้าในทุกมิติ

นายสีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า  Robinhood Mart  บริการสั่งซื้อสินค้า ของสด ของใช้ ที่คัดของดีแบรนด์ดังให้ลูกค้า สามารถสั่งได้ง่ายๆ จากร้านค้าพันธมิตรกว่า 4,000 ร้าน รวมถึงร้านค้าเอ็กซ์คลูซีฟที่เปิดให้บริการเฉพาะที่ Robinhood Mart อย่าง HomePro และ EVEANDBOY ด้วยสินค้าคุณภาพระดับพรีเมียม การให้บริการที่สะดวก รวดเร็ว ส่งไวแบบออนดีมานด์เดลิเวอรี ไม่ต้องรอรอบส่ง ไรเดอร์ที่มีคุณภาพ รวมถึง Call Center ที่จะช่วยดูแลลูกค้าและร้านค้าตลอด 24 ชั่วโมง

ประเด็นสำคัญที่ Robinhood Mart แตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่น คือ  GP ต่ำสุดในตลาดไม่เกิน 15%  ซึ่งหลังจากทดลองเปิดให้บริการ soft launch เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มียอดสั่งซื้อสินค้ามากกว่า 10,000 ออเดอร์ ยอดสั่งซื้อต่อออเดอร์เฉลี่ย 280 บาท โดยสินค้าที่ได้รับความนิยม คือ ผักสวนครัว เนื้อสัตว์ และยา ทั้งนี้ด้วยฐานลูกค้า Robinhood ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อค่อนข้างสูง ทำให้เชื่อมั่นว่าภายในปี 2566  จะมีผู้ประกอบการและแบรนด์เข้าร่วมบนแพลตฟอร์มกว่า 10,000 ราย มียอดขายบนแพลตฟอร์ม (GMV) กว่า 500 ล้านบาท มียอดออเดอร์เฉลี่ย 4,000 ออเดอร์/วัน และมียอดสั่งซื้อต่อออเดอร์โดยเฉลี่ยประมาณ 300 บาท

นอกจากนี้คาดว่าในไตรมาส 4 จะสามารถเปิดให้บริการ Robinhood Ride แพลตฟอร์มเรียกรถ (Transportation Platform) และบริการรับ-ส่งของ (Express Service) ตามลำดับ ตามแผนงานสร้างการเติบโตของธุรกิจ ก่อนต่อยอดขยายสู่บริการอื่นๆในอนาคต ปูทางสู่การเป็น “Super App สัญชาติไทย ที่สามารถแข่งขันและเติบโตได้ในระดับภูมิภาคต่อไป

สำหรับช่วงเปิดตัว “Robinhood Mart” มอบโปรโมชันเด็ด! “โค้ดส่วนลด 99 บาท เมื่อสั่งสินค้าจาก Robinhood Mart ครั้งแรก” ตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไป เพียงกรอกโค้ด MART1 ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน – 27 ตุลาคม 2565 พร้อมสิทธิ์ “ส่งฟรี” ในระยะทางไม่เกิน 5 กิโลเมตร ตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม – 31 ตุลาคม 2565 นี้