หน้าแรก Featured SCAP อวดกำไรปี 64 พุ่งเกิน 300 ลบ. ยกลิสซิ่งมอไซค์ใหม่ มั่นใจปี 65 พอร์ตสินเชื่อใหม่โตเกินหมื่นล้าน พร้อมปูพรมแดงเข้าตลาดทุนเสริมแกร่ง

SCAP อวดกำไรปี 64 พุ่งเกิน 300 ลบ. ยกลิสซิ่งมอไซค์ใหม่ มั่นใจปี 65 พอร์ตสินเชื่อใหม่โตเกินหมื่นล้าน พร้อมปูพรมแดงเข้าตลาดทุนเสริมแกร่ง

0
SCAP อวดกำไรปี 64 พุ่งเกิน 300 ลบ. ยกลิสซิ่งมอไซค์ใหม่ มั่นใจปี 65 พอร์ตสินเชื่อใหม่โตเกินหมื่นล้าน พร้อมปูพรมแดงเข้าตลาดทุนเสริมแกร่ง

 

SCAP หรือ ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล บริษัทย่อยของ SAWAD ตอกย้ำโตก้าวกระโดดปี 64 โชว์กำไรสุทธิ 324.92 ลบ. อวดผลงานสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์และสินเชื่อส่วนบุคคลโตสวนกระแส ด้านผู้บริหารใหญ่ วิชิต พยุหนาวีชัยภูมิใจความสำเร็จในการฝ่าคลื่นลมปี 64 ดันผลงานเติบโตเกินคาด พร้อมเดินหน้าลุยปี 65 ปีทองแห่งความสำเร็จ ตอกย้ำเป้าพอร์ตสินเชื่อใหม่ทั้งปีโตมากกว่า 60% แน่นอน! พร้อมตบเท้าเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์อย่างสง่างาม

วิชิต พยุหนาวีชัย กรรมการผู้จัดการ บจก.ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล หรือ SCAP (เอสแคป) เผยว่า ผลการดำเนินงานประจำปี 2564 บริษัทสามารถปล่อยสินเชื่อได้สูงเกินเป้าหมายอยู่ที่ 5,902.76 ล้านบาท จากเดิมตั้งเป้าที่ระดับ 5,000 ล้านบาท ส่งผลให้รายได้ทั้งปีอยู่ที่ 1,218.05 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 324.92 ล้านบาท โดยการเติบโตของรายได้และกำไรสุทธิมาจากธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่เป็นหลักและสินเชื่อส่วนบุคคลมีสัดส่วนรองลงมาตามลำดับ ทั้งนี้ตลอดปี 2564 ปัญหาวิกฤตโควิด 19 แม้จะส่งผลกระทบต่อบริษัท แต่เนื่องจากการบริหารจัดการที่ดีและมีการส่งสัญญาณเศรษฐกิจที่ทยอยฟื้นตัวต่อเนื่อง โดยเฉพาะกำลังซื้อในพื้นที่ต่างจังหวัดที่มีความต้องการรถจักรยานยนต์ใหม่ในระดับสูง จึงเป็นปัจจัยเร่งให้เกิดการเติบโตสวนกระแสในช่วงปีที่ผ่านมา 

“ ผมรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากในการบริหารงานปี 64 ที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าค่อนข้างท้าทาย เนื่องจากมีสถานการณ์ที่ทุกบริษัทต้องพบเจอคือโควิด อีกด้านคือความเปลี่ยนแปลงในธุรกิจนอนแบงก์ที่มีหลายปัจจัยเข้ามาทำให้เราต้องปรับตัวอยู่สม่ำเสมอ อีกทั้งการตั้งเป้าหมายที่สูงขึ้นเรื่อยๆที่ต้องทำให้ถึงเป้าให้ได้ แต่ท้ายที่สุดผลการดำเนินงานบริษัทก็ได้ชี้วัดถึงความพยายามในช่วงที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี ส่วนสำหรับปี 65 บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญด้านเทคโนโลยีในการบริหารจัดการและให้บริการเป็นหลัก เพราะจะทำให้เกิดความสะดวกรวดเร็ว แม่นยำ ในการให้บริการมากขึ้น ตอบรับกับเป้าหมายบริษัทที่พร้อมเป็น Tech Leasing และการเติบโตของผลการดำเนินงานในปีนี้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ ” นายวิชิต กล่าว

สำหรับเป้าหมายของบริษัทฯในปี 2565 บริษัทมั่นใจว่าพอร์ตสินเชื่อรายย่อยใหม่ตลอดทั้งปีจะเติบโตมากกว่า 60% หรือเติบโตถึง 10,000 ล้านบาท โดยปัจจัยหนุนมาจากสถานการณ์เศรษฐกิจในประเทศที่คาดว่าจะฟื้นตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงปีก่อน แต่เบื้องต้นยังคงต้องติดตามปัจจัยภายนอกอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจในประเทศด้วย ส่วนผลงานที่ดีต่อเนื่องจากปี 2564 ส่งต่อถึงปี 2565 จะตอกย้ำการเติบโตที่โดดเด่นสนับสนุนการก้าวเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ได้อย่างเต็มภาคภูมิ โดยความคืบหน้าล่าสุดบริษัทอยู่ระหว่างการดำเนินการเพื่อเตรียมตัวเข้าสู่ตลาดทุนแล้ว  

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Thailand Insurance News

Thailand Insurance News

พูดคุย และ ดูแลด้วยมิตรภาพ

I will be back soon

Thailand Insurance News
สวัสดีค่ะ 👋
ต้องการสอบถาม ข้อมูลด้านไหนดีคะ
Messenger