SCB ลงนามสินเชื่อสีเขียว 2,000 ล้านบาท สนับสนุน EA สู่ผู้นำพลังงานสะอาด

0
38

ธนาคารไทยพาณิชย์ ลงนามสัญญาสนับสนุนสินเชื่อสีเขียว (Green Loan) จำนวน 2,000 ล้านบาท ให้แก่บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เพื่อนำไปลงทุนผ่านบริษัทในกลุ่มในการซื้อรถโดยสารไฟฟ้าสาธารณะ (E-Bus) และนำมาให้เช่าซื้อแก่บริษัทที่ได้ใบอนุญาตให้บริการเดินรถโดยสารไฟฟ้าสาธารณะเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

โดย ดร. ยรรยง ไทยเจริญ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Wholesale และรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Wealth ธนาคารไทยพาณิชย์ และ นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) ร่วมพิธีลงนาม ณ SCB Academy ธนาคารไทยพาณิชย์

โครงการนี้ เป็นอีกก้าวสำคัญเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนของกลุ่มพลังงานบริสุทธิ์ ที่ช่วยเปลี่ยนผ่านรถโดยสารสาธารณะจากที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงมาเป็นพลังงานไฟฟ้า ช่วยลดปัญหามลพิษจากการขนส่ง ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ฝุ่น PM 2.5 รวมทั้งสนับสนุนนโยบายภาครัฐในการปรับตัวสู่การเป็นสังคมคาร์บอนต่ำ และส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของไทย  สอดคล้องกับนโยบายและกรอบการดำเนินงานด้านความยั่งยืนของธนาคารที่จะเสริมสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจและคุณค่าทางสังคม ควบคู่ไปกับคุณภาพสิ่งแวดล้อมและสอดคล้องกับนโยบายของกลุ่มธุรกิจ SCBX บริษัทแม่ของธนาคาร ที่ได้ประกาศแผน Net zero ภายใน 2050