หน้าแรก Featured TSI ฉลองครบรอบ 80 ปี ประกาศเดินหน้าธุรกิจประกันภัย พร้อมยกระดับบริการเสริมแกร่ง

TSI ฉลองครบรอบ 80 ปี ประกาศเดินหน้าธุรกิจประกันภัย พร้อมยกระดับบริการเสริมแกร่ง

0
TSI ฉลองครบรอบ 80 ปี ประกาศเดินหน้าธุรกิจประกันภัย พร้อมยกระดับบริการเสริมแกร่ง

TSI Insurance ฉลองครบรอบ 80 ปี ประกาศเดินหน้ารุกงานประกันวินาศภัยภายหลังเบี้ย Motor – Non Motor เผยเติบโตต่อเนื่อง CAR Ratio พุ่งกว่า 700% มีศักยภาพการรับงานเพิ่มขึ้น เตรียมยกระดับบริการเสริมแกร่งธุรกิจ จัดโปรโมชั่นสุดคุ้มช่วงเดือน ส.ค. – ต.ค. 65 สำหรับลูกค้าที่ซื้อประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 เบี้ยเริ่มต้นที่ 8,888 บาท รับความคุ้มครองยางและแบตเตอรี่  และบริการ Roadside service เพิ่ม

นายธนพล บุญวรุตม์ ประธานกรรมการ บริษัท ไทยเศรษฐกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ TSI Insurance เปิดเผยว่า “ในโอกาสที่ TSI ดำเนินธุรกิจครบรอบ 80 ปี  บริษัทฯ เตรียมจัดงานฉลองครบรอบ 80 ปี ในวันที่ 8 สิงหาคมนี้ เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจที่ได้มีส่วนสำคัญในการสนับสนุนให้ TSI ดำเนินธุรกิจรับใช้สังคมไทยมาอย่างยาวนาน โดยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่เติบโตขึ้นอย่างมาก แม้ธุรกิจประกันส่วนใหญ่จะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 แต่ธุรกิจในส่วนของงานวินาศภัยอื่น หรือ Non Motor ของ TSI มีอัตราเติบโตขึ้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในปี 2021 มีอัตราการเติบโตเกือบ 100% ในขณะที่ช่วง 6 เดือนแรกของปี 2022 อัตราการเติบโตของเบี้ย Non Motor เพิ่มขึ้นกว่า 20%

นายธนพลกล่าวว่า การเติบโตดังกล่าว นับเป็นสัญญาณที่ดีของการก้าวเข้าสู่ปีที่ 81 ของ TSI Insurance ที่เตรียมพร้อมขยายการเติบโตของธุรกิจ โดยบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นลำดับแรกและไม่หยุดนิ่งที่จะผลิตภัณฑ์และบริการที่ครบถ้วน ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคทุกกลุ่ม ด้วยแผนการเพิ่มจำนวนคู่ค้า โดยเฉพาะตัวแทนรายย่อยให้มากขึ้นประมาณ 30% จากที่มีอยู่ประมาณ 400 รายในปัจจุบัน พร้อมเดินหน้าพัฒนาและขยายทีมการตลาด รวมถึงพัฒนาช่องทางการให้บริการออนไลน์เพิ่มมากขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกและรวดเร็วให้กับคู่ค้าและลูกค้า รวมถึงต่อยอดโอกาสในการเปิดธุรกิจกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะจากประเทศจีนเมื่อเริ่มมีการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ 

สำหรับเบี้ยประกันภัยรับสำหรับงวด 6 เดือนแรกของปี 2022 มีจำนวน 387.3 ล้านบาท เติบโตขึ้น 14.8% เมื่อเทียบกับปีก่อน หลังจากผลกระทบจากโควิด-19 เริ่มกลับสู่ภาวะปกติ มีการเปิดประเทศและเดินหน้าธุรกิจมากขึ้น โดยเป็นเบี้ยประกันภัยจากงาน Motor 78% หรือ 301.2 ล้านบาท และ Non Motor 22% หรือ 86 ล้านบาท มีรายได้สูงกว่าที่คาดไว้เนื่องจากบริษัทฯ ได้จับมือกับพันธมิตรรายใหม่ที่มีฐานลูกค้างานประกันรถยนต์ขนาดใหญ่ ผนวกกับงานวินาศภัยอื่นมีแนวโน้มเติบโตขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังนี้

ด้านนางสาวอรลดา เผ่าวิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวเสริมว่า เบี้ยประกันที่เติบโตขึ้นจากปีก่อนเป็นเบี้ยประกันภัย Motor เพิ่มขึ้น 12.8% แบ่งเป็นงานรถยนต์ภาคสมัครใจ 43% โดยมีเบี้ยประกันที่ 129.2 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีก่อน 15% และภาคบังคับที่ 172.1 ล้านบาท หรือมีสัดส่วน 57% ของเบี้ยประกันประเภทรถยนต์ปี 2022 ซึ่งเติบโตจากปีก่อน 11.3% ส่วนงาน Non Motor เพิ่มขึ้น 23% ทั้งนี้เพิ่มขึ้นจากงานประเภทวิศวกรรม (Engineering) และการประกันภัยความเสี่ยงทรัพย์สิน (Industrial All Risk) เป็นหลัก โดยงานประเภทวิศวกรรมเพิ่มขึ้น 86.8% และ IAR เพิ่มขึ้น 30.2%

“ด้วยโครงสร้างการบริหารงานในปัจจุบัน บริษัทฯ ได้วางนโยบายการบริหารจัดการภายในที่เพิ่มความคล่องตัว และมุ่งเน้นพัฒนาระบบงานที่มีประสิทธิภาพช่วยลดต้นทุนการดำเนินงาน และมุ่งสร้างบุคลากรคุณภาพ โดยมุ่งเน้นการเสริมความแข็งแกร่งของทีมงานสินไหมทดแทนพร้อมปรับปรุงระบบการให้บริการสินไหมให้มีความทันสมัย และรวดเร็วยิ่งขึ้น  ส่งผลให้ปัจจุบัน TSI มีความพร้อมในการขยายงานเพิ่มขึ้น โดย CAR Ratio ณ เดือนพฤษภาคม 2022 อยู่ที่ 730.7% ซึ่งนับว่ามีเสถียรภาพมั่นคง สืบเนื่องมาจากการบริหารความเสี่ยงจากการรับประกัน โดยมีการคัดเลือกงานรับประกันที่มีความเสี่ยงต่ำ และเหมาะสมกับเงินทุนสำรองของบริษัทฯ ในขณะที่เบี้ยประกันภัยรับเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทมีความสามารถในการขยายการรับงานที่มีความเสี่ยงภัยที่สูงขึ้น ซึ่งจะทำให้เบี้ยประกันภัยรับสูงขึ้นตามเช่นกัน” นางสาวอรลดากล่าว พร้อมเพิ่มเติมว่า

นอกจากงานฉลองครบรอบ 80 ปี ในวันที่ 8 สิงหาคมแล้ว บริษัทฯยังจัดโปรโมชั่นพิเศษตั้งแต่เดือนสิงหาคม – ตุลาคมศกนี้  สำหรับลูกค้าที่ซื้อประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 ที่มีเบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 8,888 บาท จะได้รับความคุ้มครองเพิ่มเติมในส่วนของยาง และแบตเตอรี่ 100% ในกรณีรถเกิดความเสียหายตามกรมธรรม์ รวมทั้งยังมีบริการ Roadside service ซึ่งเป็นบริการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินเบื้องต้นบนท้องถนน สำหรับกรมธรรม์รถยนต์ประเภท 1 และประเภท 5 (2+ และ 3+) นอกจากนี้ เพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯ ได้จัดทริปท่องเที่ยวต่างประเทศสำหรับตัวแทนที่สามารถทำยอดเบี้ยประกันภัยได้ตามเป้าหมายที่กำหนด ซึ่งนับเป็นการขอบคุณให้กับคู่ค้าของเราในโอกาสอันดีนี้

Thailand Insurance News

Thailand Insurance News

พูดคุย และ ดูแลด้วยมิตรภาพ

I will be back soon

Thailand Insurance News
สวัสดีค่ะ 👋
ต้องการสอบถาม ข้อมูลด้านไหนดีคะ
Messenger