หน้าแรก Featured “ttb multi-currency account” บัญชีเดียวจัดการหลายสกุลเงิน ดิจิตอลโซลูชั่น ตอบทุกโจทย์ธุรกิจนำเข้า-ส่งออก

“ttb multi-currency account” บัญชีเดียวจัดการหลายสกุลเงิน ดิจิตอลโซลูชั่น ตอบทุกโจทย์ธุรกิจนำเข้า-ส่งออก

0
“ttb multi-currency account” บัญชีเดียวจัดการหลายสกุลเงิน   ดิจิตอลโซลูชั่น ตอบทุกโจทย์ธุรกิจนำเข้า-ส่งออก

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) คาดธุรกิจนำเข้าและส่งออกไทยปี 2565 เติบโต เสริมแกร่งลูกค้าธุรกิจกลุ่มนำเข้าและส่งออก พัฒนาบัญชีสำหรับบริหารหลายสกุลเงินที่ดีที่สุด “ttb multi-currency account” สะดวก ง่าย ครบ จบในบัญชีเดียว  ซื้อ ขาย รับ จ่าย ได้สะดวก ทั้งในและต่างประเทศผ่านทางออนไลน์

นายศรัณย์ ภู่พัฒน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจตลาดเงินและบริการธุรกรรมทางการเงิน ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) เปิดเผยว่า ธุรกิจนำเข้าและส่งออก ช่วยกอบกู้วิกฤตเศรษฐกิจตั้งแต่ช่วงวิกฤตต้มยำกุ้ง ที่ธุรกิจนำเข้าและส่งออกมีอัตราการเติบโตถึง 12 % ส่งผลให้ GDP โดยภาพรวมของประเทศไทยในช่วงนั้น จากติดลบ 7% มาเป็นเติบโตได้ 4% และในช่วงวิกฤตโควิด-19 ธุรกิจนำเข้าและส่งออกก็ยังเติบโตได้ถึง 23% ในปี 2564 ส่งผลให้ GDP โดยภาพรวมของประเทศไทย จากติดลบ 6% มาเป็นเติบโตได้ 1%

ขณะที่ผู้ประกอบการไทย ต้องเผชิญกับความเสี่ยงมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ตลาดอัตราแลกเปลี่ยนที่มีความผันผวนมากขึ้นจากปัจจัยต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึงการซื้อ-ขายหรือทำธุรกรรมต่าง ๆ ยังคงเน้นใช้เงินสกุลดอลลาร์สหรัฐ  ซึ่งเป็นสกุลเงินที่มีความผันผวนค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับสกุลเงินท้องถิ่น ทำให้ผู้ประกอบการแบกรับความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเพิ่มขึ้น จึงเริ่มหันมาซื้อขายแลกเปลี่ยนด้วยสกุลเงินท้องถิ่นมากขึ้น แต่ก็ยังมีความยุ่งยาก เนื่องจากหนึ่งบัญชีเงินฝากเงินตราต่างประเทศ (FCD) รองรับได้หนึ่งสกุลเงิน หากทำธุรกิจโดยมีคู่ค้าหลายประเทศก็ต้องเปิดบัญชี FCD หลายบัญชี

นายศรัณย์ ภู่พัฒน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจตลาดเงินและบริการธุรกรรมทางการเงิน ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb)

ทีเอ็มบีธนชาต จึงได้พัฒนาดิจิทัลโซลูชันทางการเงิน ด้วยบัญชี ttb multi-currency account หรือ บัญชีสำหรับบริหารหลายสกุลเงินที่ดีที่สุด เพื่อลดความยุ่งยากในการบริหารจัดการหลายสกุลเงิน  ยกระดับประสบการณ์การใช้งานดิจิทัล ครบทุกขั้นตอน แบบ end-to-end อย่างเต็มรูปแบบ ผ่านอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง บริหารงานสะดวก ใช้งานง่าย ครบ จบในระบบเดียว  ซึ่งปัจจุบันถือว่าประสบความสำเร็จในการนำเสนอผลิตภัณฑ์นี้อย่างมาก และคาดว่าในปี 2565 นี้จะเพิ่มจำนวนบัญชีได้อีก 400-500 บัญชี

“ทีเอ็มบีธนชาต เชื่อมั่นว่า ttb multi-currency account จะเป็นบัญชีสำหรับบริหารหลายสกุลเงินที่ดีที่สุด เพื่อธุรกิจนำเข้าและส่งออก ที่ช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้แก่ลูกค้าธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยธนาคารจะยังคงมุ่งมั่นเป็นผู้นำด้านการพัฒนาดิจิทัลโซลูชัน และพร้อมเป็นพันธมิตรที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจลูกค้าในทุกสถานการณ์ เพื่อให้ลูกค้าธุรกิจประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างยั่งยืน”  นายศรัณย์ กล่าว

นายนริศ สถาผลเดชา หัวหน้าศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ทีทีบี  (ttb analytics) ประเมินภาพรวมเศรษฐกิจไทยปี 2565 ว่าจะขยายตัวต่อเนื่องที่ 3.9% ด้วยปัจจัยหนุนทั้งจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจในประเทศที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง การส่งออกที่เติบโตดี และการทยอยฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวในช่วงครึ่งปีหลัง โดย ttb analytics คาดการณ์มูลค่าส่งออกทั้งปี 2565 ในรูปของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐจะขยายตัวที่ 4.5% ส่วนการบริโภคภาคเอกชนมีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่องจากแรงหนุนของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ขณะที่แรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่เกิดจากการปรับสูงขึ้นของราคาพลังงานและปัญหา Supply Disruption คาดว่าจะผ่อนคลายในช่วงครึ่งปีหลัง ประเมินอัตราเงินเฟ้อเฉลี่ยทั้งปียังอยู่ในกรอบเป้าหมายที่ระดับ 1.8%

นายนริศ สถาผลเดชา หัวหน้าศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ทีทีบี  (ttb analytics)

สำหรับตลาดเงิน  มองว่าอัตราดอกเบี้ยนโยบายจะทรงตัวอยู่ในระดับ 0.5% เพื่อเอื้อต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ภายใต้ความไม่แน่นอนในประเด็นเงินเฟ้อและการระบาดของโควิด-19 ค่าเงินบาทมีทิศทางอ่อนค่าลงจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากนโยบายการเงินที่ตึงตัวขึ้นของธนาคารกลางสหรัฐอเมริกา คาดการณ์กรอบเป้าหมายเงินบาทในปี 2565 ที่ระดับ 33.0-34.5 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ โดยค่าเงินบาทมีแนวโน้มผันผวนสูงตลอดปีจากกระแสเงินทุนภายในและภายนอกประเทศ

ฟีเจอร์การใช้งาน โดดเด่นด้วยคอนเซ็ปต์ 4 One

One Account – บัญชีเดียว รองรับได้มากถึง 11 สกุลเงินหลัก รวมถึงสกุลเงินหยวน

One Platform – เข้าถึงทุกบริการ จากทุกอุปกรณ์ ประสบการณ์เดียวกันทั้งคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน ทำทุกธุรกรรม ได้ทุกที่ทุกเวลา

One to Control – ระบบเดียวทำได้ทุกธุรกรรม โอนเงินได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงธุรกรรมด้านสินเชื่อ ติดตามอัตราแลกเปลี่ยนได้ตลอดเวลา พร้อมล็อกเรทอัตราแลกเปลี่ยนทันทีที่ต้องการ ค้นหารายการได้ง่ายขึ้น ด้วย Smart Search แค่พิมพ์ Key Word และติดตามสถานะของรายการได้แบบเรียลไทม์

One to Command – สรุปรายงานของทุกบัญชี ทุกสกุลเงินได้ภายในหน้าเดียว (11 สกุลเงิน) พร้อมดาวน์โหลดเอกสารได้ง่าย ๆ สะดวก ไม่ยุ่งยาก สามารถสรุปทุกวงเงินสินเชื่อทั้งในประเทศและต่างประเทศ ครบถ้วนในหน้าจอเดียว รวมทั้งเรียกดูข้อมูลและบัญชีของบริษัทในเครือได้ด้วย Group Company View

บริหารจัดการสกุลเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพรอบด้าน

 สะดวก คล่องตัว

-รองรับ 11 สกุลเงินหลักภายในบัญชีเดียว
-สามารถซื้อ ขาย รับ จ่าย ได้อย่างสะดวกทั้งในประเทศและต่างประเทศ
-แลกเปลี่ยนระหว่างสกุลเงินบาทและสกุลเงินต่างประเทศไว้ล่วงหน้าได้
-โอนเงินสกุลต่างประเทศออกได้ทันที

ช่วยต่อยอดธุรกิจ

-ผู้ประกอบการจะรับดอกเบี้ยเงินฝากต่างประเทศทันทีเมื่อมีเงินโอนเข้า
-การใช้เพียงเลขที่บัญชีเดียวในการบริหารจัดการกับคู่ค้า แทนที่จะมีหลายเลขที่บัญชี FCD ให้ยุ่งยาก

รู้ภาพรวมธุรกิจทำให้ควบคุมธุรกิจได้

-มีการแจ้งเตือนทุกรายการ เงินโอนเข้า-ออกและรายการแลกเปลี่ยนสกุลเงินทาง E-mail notification

-.เรียกดูสรุปทุกสกุลเงินได้ใน Statement เดียว ได้ตลอดเวลา

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Thailand Insurance News

Thailand Insurance News

พูดคุย และ ดูแลด้วยมิตรภาพ

I will be back soon

Thailand Insurance News
สวัสดีค่ะ 👋
ต้องการสอบถาม ข้อมูลด้านไหนดีคะ
Messenger