โตเกียวมารีน – ประกันคุ้มภัย ผสานกำลังจัดทัพใหม่

0
950
โตเกียวมารีน ผนึก ประกันคุ้มภัย

 

         ภายหลังจากที่ โตเกียวมารีนโฮลดิ้งส์ ประกาศเข้าซื้อกิจการของ บมจ. ประกันคุ้มภัย  นั่นหมายรวมถึงการได้ครอบครองถึงกิจการในประเทศอินโดนีเซีย  ถือเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ ขับเคลื่อนธุรกิจของกลุ่มโตเกียวมารีนในภูมิภาคเอเซียเมื่อปีที่แล้ว  ซี่งกระบวนการและขั้นตอนต่างๆ เป็นไปตามข้อกำหนดของโตเกียวมารีนโฮลดิ้งส์  

          โดยล่าสุดเมื่อ วันที่ 4 มิถุนายน 2562  ที่ผ่านมาคณะผู้บริหาร นำโดย ชินคิจิ ไมค์ มิกิ  กรรมการผู้จัดการ โตเกียวมารีนเอเชีย  ผู้บริหารระดับสูงที่ดูแล บริษัทในกลุ่มของโตเกียวมารีนกรุ๊ป ในภูมิภาคเอเชีย   ฮิโระโนะริ คิริว  กรรมการผู้จัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โตเกียวมารีนประกันภัย (ประทเศไทย)  และ สุธีชัย สันติวราคม  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ.ประกันภัยคุ้มภัย  ได้ร่วมกันประกาศ ถึงการจัดทัพ หลังจากที่ ทั้งสองบริษัทได้ผสานการดำเนินธุรกิจ หลังจากการได้รับอนุความเห็นชอบ จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. คาดว่าภายใน ต้นปีหน้า 

          ทั้งนี้หลังจากได้รับการอนุมัติจาก สำนักงาน คปภ.แล้ว จะต้องคืนใบอนุญาต การประกอบธุรกิจประกันวินาศภัย 1 ใบ   ส่วนจะเป็นของบริษัทไหนนั้นอยู่ระหว่างพิจารณา พร้อมทั้ง จะใช้ชื่อบริษัทใหม่ คือ บริษัท คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) หรือ TOKIO MARINE SAFTY INSURANCE   พร้อมทั้ง แต่งตั้ง นาย ฮิโระโนะริ  คิริว ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  และ นายสุธีชัย   สันติวราคม ดำรงตำแหน่ง CEO   และได้ตั้งเป้าหมายการเติบโต เฉลี่ย 4-5%  ต่อปี  โดย ในอีก 3 ปี จะมีเบี้ยประกันภัยรวม ที่  21,700 ล้านบาท  ก้าวขึ้นเป็นบริษัทประกันวินาศภัยอันดับที่  3 ของธุรกิจประกันวินาศภัยในประเทศไทย ทันที

          โดยแผนการดำเนินธุรกิจ หลังจากการควบรวมธุรกิจ ของ บมจ.คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย (ประเทศไทย)  อยู่ภายใต้แนวคิด และหลักการที่ต้องการผสานความแตกต่างเพื่อสร้างความร่วมมือเป็นหนึ่งเดียวกัน หรือ “ One Team  ด้วยการนำจุดแข็งของทั้งสองบริษัทมารวมกัน ภายใต้แนวคิดที่ว่า 1 + 1  ย่อมได้มากกว่า  2 อย่างแน่นอน

          แม้ในวันนี้ ทั้งสองบริษัท จะยังคงแยกกันดำเนินธุรกิจ แยกกันขยายตลาดประกันวินาศภัยตามปกติ  ในระหว่างรอการพิจารณาขอจดทะเบียนบริษัทใหม่ต่อสำนักงาน คปภ. ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในต้นปี 2563   

*** อ่านเรื่องราวแบบจัดเต็ม ในนิตยสาร ไทยแลนด์อินชัวรันส์  ฉบับครบรอบ 20 ปี  เดือนกรกฎาคม 2562 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่