กรุงศรี ออโต้ โชว์ผลงานปี 2564 รักษาแชมป์สินเชื่อยานยนต์ครบวงจร

0
94

กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เผยผลการดำเนินงานปี 2564 ด้วยยอดสินเชื่อใหม่ 156,000 ล้านบาท พอร์ตสินเชื่อคงค้างรวม 422,000 ล้านบาท ครองความเป็นผู้นำสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เดินหน้าสร้างโซลูชันผลิตภัณฑ์และบริการ พร้อมขยายระบบนิเวศยานยนต์ (Mobility Ecosystem) เต็มรูปแบบ

นายคงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ความไม่แน่นอนจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปี 2564 ส่งผลให้สภาวะเศรษฐกิจและตลาดยานยนต์ในทุกเซ็กเมนต์มีความผันผวนสูง โดยยอดขายรถยนต์ใหม่หดตัวลง 4% ในขณะที่ตลาดสินเชื่อยานยนต์โดยรวมปรับตัวลดลง 2.5% โดยกรุงศรี ออโต้ ยังคงรักษาระดับการเติบโต ด้วยมูลค่ายอดสินเชื่อใหม่ 156,000 ล้านบาท และยอดสินเชื่อคงค้างรวม 422,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง มาจากปัจจัยขับเคลื่อนความสำเร็จ 3 ด้าน ได้แก่

1) การนำเสนอโซลูชันที่พัฒนาจากอินไซต์ของลูกค้า (Insight-driven Solution) ทั้งการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการ การออกแบบโซลูชันด้านการเงินที่สอดคล้องกับพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้า ตลอดจนแบรนด์ผู้ผลิต และพันธมิตรยานยนต์

2) ความพร้อมด้านนวัตกรรม (Innovation Readiness) โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำร่องบริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลเต็มรูปแบบ สำหรับการขอสินเชื่อรถยนต์ใหม่และรถยนต์มือสองที่ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน

3) การดำเนินธุรกิจตามแนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Responsible Lending) ผ่านการให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยต่างๆ ด้วยมาตรการเชิงรุก โดยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ได้ให้ความช่วยเหลือผ่านการพักชำระหนี้และการปรับโครงสร้างหนี้ให้แก่ลูกค้าไปแล้วกว่า 775,000 ราย ซึ่งทำให้สามารถรักษาเสถียรภาพของพอร์ตสินเชื่อได้อย่างแข็งแกร่ง

นอกจากนี้  กรุงศรี ออโต้ ยังได้รับความเชื่อมั่นและการยอมรับจากผู้บริโภค  ด้วยการคว้ารางวัล Superbrands Thailand และ Thailand’s Most Admired Brand จากนิตยสาร BrandAge เป็นปีที่ 9 ติดต่อกัน ซึ่งสะท้อนถึงความแข็งแกร่งในการเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์อันดับหนึ่งในใจคนไทย

สำหรับปี 2565 มองว่าตลาดยานยนต์มีแนวโน้มเติบโต ตามสภาพเศรษฐกิจที่ทยอยฟื้นตัว โดยคาดว่ายอดขายรถยนต์ใหม่จะอยู่ที่ 810,000 คัน หรือขยายตัว 6% จากปีก่อนหน้า  ซึ่งกรุงศรี ออโต้ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาโซลูชันผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบรับกับความเปลี่ยนแปลงทั้งในปัจจุบันและอนาคต ควบคู่ไปกับการเดินหน้าสร้างระบบนิเวศยานยนต์ (Mobility Ecosystem) อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อขยายขอบเขตของธุรกิจและเพิ่มศักยภาพในการตอบโจทย์ผู้ใช้รถได้ในหลากมิติยิ่งขึ้น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่