ริช สปอร์ต ดัน O&B ขึ้นแบรนด์รองเท้าอันดับหนึ่งของไทย 

0
18

บริษัท ริช สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ RSP เจ้าของลิขสิทธิ์ แบรนด์ O&B แบรนด์รองเท้าสตรีทรงบัลเลต์ซึ่งผลิตจากหนังแกะคุณภาพสูง เปิดแผนขยายช่องทางการจำหน่าย ตั้งเป้าผลักดันการตลาดแบบคอลลาบอเรชัน 

คุณพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ริช สปอร์ต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  RSP มุ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ระดับสากล  โดยเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์ที่มีชื่อเสียง มีสินค้าคุณภาพและหลากหลาย โดยในปี 2567 RSP ตั้งธงให้แบรนด์ O&B เติบโต 30% ด้วยกลยุทธ์การเปิดสาขา การออกสินค้าใหม่ และการตลาดคอลลาบอเรชัน 

สำหรับแบรนด์ O&B เป็นรองเท้าสตรีผลิตจากหนังแกะแท้คุณภาพสูง เป็นแบรนด์ไทยเพียงแบรนด์เดียวที่ก้าวสู่แฟชั่นระดับสากล สวมใส่โดยดารา, นักร้อง, KOL และเซเลบริตี้ทั้งในไทยและต่างประเทศ รวมถึงมีการทำคอลลาบอเรชันกับ Fashion Influencers ระดับโลก  และได้เข้าร่วมใน  Milan Fashion Week แสดงถึงดีไซน์และคุณภาพเทียบเท่ากับแบรนด์ High End ระดับสากล

ขณะที่ RSP มีความเชี่ยวชาญในการทำการตลาดและช่องทางจัดจำหน่าย ด้วยประสบการณ์ในวงการ Retail กว่า 30 ปีในการจัดจำหน่าย International brands อย่าง Converse, Havaianas, Barrel, ADLV และ GEOX จึงคาดว่าจะนำพาแบรนด์ O&B ให้เติบโตเป็นแบรนด์รองเท้าสตรีอันดับหนึ่งของไทยได้ 

สำหรับกลยุทธ์ในปี 2567 จะให้ความสำคัญกับ Experience Store ที่ลูกค้าทดลองสวมใส่สินค้าจริง โดยจะขยาย Experience Store ให้ครอบคลุมเคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้าทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองต่างจังหวัด   รวมทั้งมีแผนในการปรับโฉม Flagship Store อยู่ที่ศูนย์การค้า Central World และเพิ่มประสบการณ์ Best Expression โดยถ่ายทอดเรื่องราวการทำ Store ผ่านดีไซน์เนอร์มือท็อปๆของไทย รวมไปถึงมีแผนรุกตลาดประเทศเพื่อนบ้านและประเทศในแถบเอเชียในเร็วๆนี้  

ในส่วนของกิจกรรมการตลาด ได้ตั้งงบกว่า 30 ล้านบาท เฉลิมฉลองใหญ่ครั้งแรกในรอบ 13 ปี ของ O&B เพื่อปรับโฉมแบรนด์และการคอลลาบอเรชันกับคนดัง และ Character Brand ที่แปลกใหม่ โดดเด่น ไม่ซ้ำใคร โดยวางแผนออกคอลลาบอเรชันคอลเลกชัน ไม่ต่ำกว่า 4 Collection  ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพของรองเท้าที่ยังคงคอนเซ็ปต์คุณภาพและสวมใส่สบาย  รวมไปถึงช่องทางตลาดออนไลน์ ด้วยการทำ Targeted Marketing พร้อมทั้งเปิดตัว Romeo Loafer รองเท้า Boyish Style เพื่อเข้าถึงกลุ่ม Boyish ได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมาย  

“ปัจจุบันสัดส่วนการขายของ O&B แยกเป็นรองเท้า 80% และอื่นๆ 20%  โดยยอดขายในปี 2566 เติบโต 15%  เป็นการขายผ่านช่องทางออนไลน์ที่ยังคงสร้างรายได้ที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยคาดการณ์การเติมโตในส่วนของยอดขายจากออนไลน์และโซเชียลเพิ่มเป็น 40%” คุณพาพิชญ์ กล่าวสรุป