ไทยพาณิชย์ เปิดตัวประกันสุขภาพแบบคืนเบี้ย100%พร้อมพรีเซนเตอร์’หนุ่ม กรรชัย’ ย้ำภาพมืออาชีพวางแผนสุขภาพที่คุ้มค่า

0
528

ไทยพาณิชย์เปิดประเดิมปีขาล ขานรับกระแสสินค้าประกันสขภาพส่งโปรดักส์เรือธงแห่งปี “OPD (คุ้ม) เงินอยู่ครบ จบหายห่วง” คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลทั้งผู้ป่วยนอก (OPD) – ผู้ป่วยใน (IPD) เผยเป็นประกันเดียวในประเทศ ที่คืนเบี้ยครบ 100% เมื่อครบกำหนดสัญญา แม้เคยมีเคลมฯ พร้อมทั้งยังสามารถแชร์วงเงินค่ารักษาพยาบาลให้ครอบครัวได้สูงสุดรวม 5 คน* หรือ สะสมผลประโยชน์ไปใช้ในปีถัดไปได้ พร้อมเปิดตัวบริการรูปแบบใหม่ “Live Chat” ที่ให้ความสะดวกแก่ลูกค้าสามารถคุยกับเจ้าหน้าที่ธนาคารที่มีใบอนุญาตนายหน้าประกันชีวิตได้ตลอด 24 ชั่วโมง ล่าสุดคว้าพิธีกรข่าวสุดฮอตแห่งปี “กรรชัย กำเนิดพลอย” มาเป็นพรีเซนเตอร์ ตอกย้ำภาพมืออาชีพที่ให้ความสำคัญกับการวางแผนการดูแลสุขภาพเพื่อตัวเองหรือคนที่รัก

ปรมาศิริ มโนลม้าย รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจประกัน ธนาคารไทยพาณิชย์

นางสาวปรมาศิริ มโนลม้าย รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจประกัน ธนาคารไทยพาณิชย์ เผยถึงที่มาของการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ‘OPD (คุ้ม) เงินอยู่ครบ จบหายห่วง’ ว่า เกิดจากอินไซต์ที่ได้จากลูกค้าพบว่า 1. คนมีความต้องการความคุ้มครองสุขภาพ แต่ไม่อยากเสียเงินทิ้งไปกับเบี้ยประกันภัย หากไม่ได้เคลมหรือเคลมน้อยกว่าเบี้ยประกันภัยที่จ่ายไป 2. คนที่อยากได้ความคุ้มครองสุขภาพแบบคุ้มครบจบในกรมธรรม์เดียว 3. คนที่ไม่อยากตรวจสุขภาพเพื่อทำประกัน และ 4. คนที่อยากดูแลสุขภาพของคนในครอบครัว แต่ไม่อยากซื้อประกันสุขภาพหลายฉบับ เพราะค่าใช้จ่ายสูง

“ในขณะที่ปัจจุบัน แม้คนไทยที่อยู่ในวัยทำงานส่วนหนึ่งได้รับสวัสดิการด้านประกันสุขภาพจากที่ทำงานอยู่แล้ว แต่บางการรักษาจากโรคภัยและการเจ็บป่วยค่ารักษาพยาบาลจากประกันสุขภาพที่มีอยู่อาจยังไม่เพียงพอ ส่วนคนที่มีประกันสุขภาพจากการซื้อประกันของบริษัทประกันต่างๆ เพื่อเป็นสวัสดิการให้กับตัวเองเพิ่มเติมเอง ก็จ่ายเบี้ยในอัตราที่สูง ความคุ้มครองไม่ครอบคลุมค่ารักษา ขณะที่จ่ายไปในแต่ละปีก็เป็นเบี้ยเสียเปล่าไม่สามารถได้คืน ส่วนบางคนต้องซื้อประกันหลายฉบับ เพื่อหวังให้ครอบคลุมแผนการรักษาพยาบาลแบบครบครัน รวมถึงยังต้องเดินทางไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล ทั้งที่ในปัจจุบันควรหลีกเลี่ยงสถานที่ ๆ มีคนพลุกพล่าน และหากต้องการที่จะซื้อประกันให้แก่คนในครอบครัว ก็ต้องซื้อแผนประกันเพิ่มขึ้น ถ้ามีสมาชิกในครอบครัวเยอะ ก็ยิ่งต้องซื้อประกันเยอะ บางคนซื้อแล้วความคุ้มครองก็ยังไม่พอ บางคนซื้อไปก็ไม่ได้ใช้ ”

นางสาวปรมาศิริ กล่าวต่อไปว่า “แบบประกัน OPD (คุ้ม) เงินอยู่ครบ จบหายห่วง เกิดมาพร้อมกับ 4 คำตอบให้แก่ผู้ที่ต้องการประกันสุขภาพแบบคุ้มๆ ประกอบด้วยคำตอบแรก คือ 1. คืนครบ เบี้ยฯ ที่จ่ายไม่หาย สบายใจ โดยเมื่อครบกำหนดสัญญาผู้ถือกรมธรรม์จะรับเงินคืนไม่น้อยกว่าเบี้ยฯ ที่จ่ายมาทั้งหมดแม้จะเคลมค่ารักษาพยาบาล ค่าชดเชย หรือเจ็บป่วยโรคร้ายแรงก็ตาม 2. คุ้มครองการเข้ารับการรักษาพยาบาลทั้งแบบผู้ป่วยนอก (OPD) และผู้ป่วยใน (IPD) จากการตรวจรักษาทำฟัน สายตา การฉีดวัคซีน การตรวจสุขภาพ รวมทั้งกรณีรักษาตัวจาก 3 โรคร้ายแรง ได้แก่ โรคมะเร็งระยะลุกลาม กล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลันจากการขาดเลือด และโรคหลอดเลือดสมองแตกหรืออุดตัน โดยมีเงินชดเชยรายได้เมื่อเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลในฐานะผู้ป่วยในตั้งแต่ 500 – 15,000 บาทต่อวันซึ่งขึ้นอยู่กับแผนประกันที่ลูกค้าเลือก และหากไม่มีการเคลมในปีนั้น วงเงินค่ารักษาฯ ความคุ้มครองสุขภาพสามารถสะสมไปใช้ในปีถัดๆ ไปได้ 3. การสมัครทำประกันไม่ต้องตรวจสุขภาพเพียงแค่ตอบคำถามสุขภาพ 3 คำถาม (การแถลงสุขภาพเป็นปัจจัยหนึ่งในการพิจารณารับประกันภัย หรือพิจารณาจ่ายเงินตามสัญญาประกันภัย) และ 4. ผู้ถือกรมธรรม์เดียวสามารถแชร์วงเงินค่ารักษาพยาบาลกับคนในครอบครัวได้สูงสุดรวม 5 คน* และยังได้รับความคุ้มครองชีวิตคนละ 50,000 บาท อีกทั้งอัตราเบี้ยประกันคงที่ไม่ปรับตามอายุอีกด้วย”

“การสร้างสรรค์แบบประกันนี้ เกิดจากธนาคารไทยพาณิชย์เข้าใจถึงปัญหาทั้งหมดที่ผู้บริโภคต้องพบเจอ เราจึงมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ให้ความคุ้มครองและคุ้มค่าแก่ลูกค้าอย่างแท้จริง และนับเป็นประกันสุขภาพรายแรกในประเทศที่คืนเบี้ยครบ 100% ซึ่งการเดินหน้าสร้างความแตกต่างให้แก่ตลาดประกันสุขภาพมี บมจ.เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต เป็นผู้รับประกัน ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะนำเสนอขายผ่านเจ้าหน้าที่ของธนาคาร โดยได้ตั้งเป้าเบี้ยประกันไว้ที่ 2,000 ล้านบาท”

OPD (คุ้ม) เงินอยู่ครบ จบหายห่วง” รับประกันโดย บมจ.เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ซึ่งเป็นพันธมิตรกับธนาคารไทยพาณิยช์ เป็นแบบประกันสะสมทรัพย์ 20/10 ระยะเวลาความคุ้มครอง 20 ปี ระยะเวลาชำระเบี้ยประกันเพียง 10 ปี พร้อมความคุ้มครอง 3 โรคร้ายแรง 20/10 พ่วงด้วยสัญญาเพิ่มเติมวงเงินค่ารักษาพยาบาล และดูแลสุขภาพ 20/10 และสัญญาเพิ่มเติมค่าชดเชยรายวัน 20/10 ซึ่งในปีนี้ธนาคารฯ ได้เปิดให้บริการช่องทางใหม่ Live Chat  www.โอพีดีคืนเบี้ยครบ.com ซึ่งถือเป็นการยกระดับการให้บริการเพื่อสร้างความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าตามวิถี New Normal และยังได้ดึงดารานักแสดงและพิธีกรเล่าข่าวชื่อดัง “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” ซึ่งมีบุคลิกภาพโดดเด่นและมีทัศนคติในการทำงานอย่างมืออาชีพ ยึดความถูกต้อง จริงใจเป็นหัวใจในการทำงาน รวมทั้งเป็นผู้ที่ใส่ใจกับการวางแผนการดูแลสุขภาพของตัวเองและคนในครอบครัว มาเป็นพรีเซนเตอร์อีกด้วย

สำหรับช่องทางการขายผ่านธนาคาร นับว่ามีบทบาทสำคัญในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกัน อีกทั้งธนาคารให้ความสำคัญต่อการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างเป็นธรรม (Market Conduct) ทำให้ลูกค้าจะได้รับความรู้ความเข้าใจและได้รับความคุ้มครองที่ถูกต้องจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์จากพนักงานที่มีใบอนุญาตนายหน้าประกันชีวิตอย่างถูกต้อง ซึ่งการพัฒนาการบริการใหม่ ‘Live Chat’  www.โอพีดีคืนเบี้ยครบ.com เป็นการอำนวยความสะดวกลูกค้าให้สามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ธนาคารได้ทันที โดยจะเริ่มนำมาให้บริการครั้งแรกแก่ลูกค้าที่สนใจในผลิตภัณฑ์ OPD (คุ้ม) เงินอยู่ครบ จบหายห่วง ลูกค้าสามารถแชทถามตอบกับเจ้าหน้าที่สาขาของธนาคารที่มีใบอนุญาตฯ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

“เพื่อรองรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งธนาคารได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกด้าน ทั้งด้านผลิตภัณฑ์ และด้านบริการ โดยเชื่อว่าจะสร้างความมั่นใจในเรื่องของสุขภาพให้แก่ลูกค้า และเป็นปรากฏการณ์สำคัญอีกครั้งให้แก่วงการประกันอย่างแน่นอน ธนาคารฯ คาดหวังว่า ‘OPD (คุ้ม) เงินอยู่ครบ จบหายห่วง’ จะได้รับความสนใจจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพและผลประโยชน์ที่คุ้มค่า เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน” นางสาวปรมาศิริกล่าว

ด้าน “หนุ่ม -กรรชัย กำเนิดพลอย” ในฐานะพรีเซนเตอร์ OPD (คุ้ม) เงินอยู่ครบ จบหายห่วง เผยว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ร่วมงานกับธนาคารไทยพาณิชย์ และภาคภูมิใจอย่างมากที่ได้รับเลือกให้เป็นพรีเซนเตอร์ OPD (คุ้ม) เงินอยู่ครบ จบหายห่วง ส่วนตัวผมประทับใจกับสิทธิประโยชน์ของ OPD (คุ้ม) เงินอยู่ครบ จบหายห่วง คือ เห็นแล้วต้องขอใช้คำว่า อุ๊ย! มีประกันแบบนี้ด้วยหรือ ที่เมื่อจบสัญญาแล้วคืนเบี้ยที่จ่ายไปครบ 100% แม้ว่าจะเคลมค่ารักษาพยาบาล OPD  IPD หรือกรณีเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงครบทุกรายการก็ตาม อีกทั้งยังครอบคลุมทั้งทำฟัน ตรวจสายตา วัคซีน ตรวจสุขภาพประจำปี ได้ด้วย และส่วนตัวที่ชื่นชอบมาก ๆ คือ การแชร์ความคุ้มครองให้คนในครอบครัวได้รวมสูงสุดถึง 5 คน ในกรมธรรม์ฉบับเดียว สำหรับแผน 300,000 บาทขึ้นไป ซึ่งถือเป็นความอุ่นใจทั้งตัวเราและคนที่เรารัก ผมจึงมั่นใจว่า OPD (คุ้ม) เงินอยู่ครบ จบหายห่วง เป็นประกันที่แสดงออกถึงความจริงใจในการให้ผลประโยชน์ที่คุ้มค่าเมื่อเทียบกับเบี้ยที่จ่ายไป”

*รวมผู้เอาประกันภัย โดยสมาชิกในครอบครัวเป็นไปตามคำนิยามของผู้ร่วมเอาประกันภัยที่กำหนดในกรมธรรม์

หมายเหตุ :

  • รับประกันภัย โดย บมจ. เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต
  • ธนาคารเป็นเพียงนายหน้าผู้ชี้ช่องให้ทำประกันเท่านั้น
  • ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันทุกครั้ง
  • เงื่อนไข ผลประโยชน์และความคุ้มครองเป็นไปตามที่กรมธรรม์ และบริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กำหนด
  • กรณีสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับความคุ้มครอง และการเคลมสินไหมทดแทน กรุณาติดต่อ ศูนย์บริการลูกค้าเอฟดับบลิวดี โทร. 1351 (ทุกวัน เวลา 8.00 – 20.00น.) หรือ fwd.co.th 
  • ติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขา หรือสอบถามเพิ่มเติม SCB Call Center โทร. 02-777-7777

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่