หน้าแรก Featured Kept นวัตกรรมบริหารเงินแพลตฟอร์มใหม่ กระตุ้นคนไทย ออมเงินเรื่องง่าย สำเร็จได้จริง

Kept นวัตกรรมบริหารเงินแพลตฟอร์มใหม่ กระตุ้นคนไทย ออมเงินเรื่องง่าย สำเร็จได้จริง

0
Kept นวัตกรรมบริหารเงินแพลตฟอร์มใหม่  กระตุ้นคนไทย ออมเงินเรื่องง่าย สำเร็จได้จริง

นายพงษ์อนันต์ ธณัติไตร ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจลูกค้ารายย่อยและเครือข่ายการขาย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าการเพร่ระบาดของ COVID-19 เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้ประชาขนหันมา “ออมเงิน” และระมัดระวังในการใช้เงินมากขึ้น เพราะตระหนักถึงเพราะความไม่เเน่นอนของชีวิตเเละหน้าที่การงาน ขณะเดียวกันนักลงทุนรายย่อย ต่างหลีกเลี่ยงลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงเเละหันมาฝากเงินมากขึ้น

“ตั้งแต่ต้นปี 2020 บัญชีออมทรัพย์ธนาคารกรุงศรีฯ เติบโตถึง 8% ถือเป็นการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา เงินฝากจะมีอัตราเติบโตเพียง 4-5% เท่านั้น”

เมื่อล้อไปกับจำนวนผู้ใช้งานโมบายแบงกิ้งของทั้งระบบที่เติบโต 28% เพิ่มเป็น 63 ล้านคน จำนวนธุรกรรมมากกว่า 523 ล้านรายการ เติบโต 14% ซึ่งสอดคล้องกับ Krungsri Mobile Application (KMA) ที่ฐานลูกค้าเติบโต 12% และจำนวนรายการเติบโต 21% ยิ่งเห็นการเติบโตได้ชัดเจนขึ้น

แต่เมื่อพิจารณาข้อมูลการออมของคนไทย โดยธนาคารเเห่งประเทศไทย พบว่า มีจำนวนบัญชีเงินฝากรวม 102 ล้านบัญชี ยอดเงินฝากรวม 15 ล้านล้านบาท กว่า 86.6% มียอดเงินฝากเฉลี่ยต่ำกว่า 5,000 บาทต่อบัญชี  นอกจากนี้ยังมีอัตราการออมที่อยู่ในระดับต่ำ

ขณะที่บริษัทข้อมูลเครดิตเเห่งชาติ (NCB) ระบุว่า หนี้ครัวเรือนไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นหนี้ตั้งแต่อายุยังน้อย โดยคนไทยอายุ 30 ปี เป็นหนี้ถึง 50% และ 1 ใน 5 เป็น”หนี้เสีย”  เนื่องจากคนรุ่นใหม่ GenY GenZ มักใช้เงินในการดำเนินชีวิตที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของตนเอง แต่ยังขาดแบบแผนการออมเงินอย่างเป็นระบบ

ดังนั้นการส่งเสริมการออมจะช่วยลดโอกาสและตัดวงจรการเป็นหนี้  พร้อมสร้างภูมิคุ้มกันทางการเงินให้กับคนไทย และคนรุ่นใหม่ให้มีการออมเงินเป็นระบบและมีแบบแผนมากขึ้น

Kept แพลตฟอร์มปรับพฤติกรรมการออม

บริหารเงินตอบโจทย์ pain point คนรุ่นใหม่

พงษ์อนันต์  กล่าวว่า ด้วยแนวคิด small change for BIG FUTURE #ปรับนิดชีวิตเปลี่ยน ช่วยให้การออมเงินเป็นเรื่องง่าย สนุกและสำเร็จได้จริง  โดยกรุงศรีฯได้พัฒนา “Kept” หรือ “เก็บ” แอปพลิเคชั่นที่ได้รับการพัฒนาผ่านการวิเคราะห์ศึกษาพฤติกรรมการออมเงินของกลุ่มเป้าหมาย และอุปสรรคที่ทำให้การออมไปไม่ถึงจุดหมาย

Kept เป็นนวัตกรรมการบริหารการเงินที่จะสร้างประสบการณ์การออมรูปแบบใหม่ ที่มีฟีเจอร์อัตโนมัติหลากหลาย เพื่อให้การออมเงินเป็นเรื่องง่ายขึ้น และสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามรูปแบบการใช้ชีวิต ผ่าน 3 บัญชีคือ บัญชี Kept บัญชี Grow และบัญชี Fun ที่ทำงานร่วมกันแบบอัตโนมัคิ ในระบบ 1 กระเป๋า 2 กระปุก

กระเป๋า Kept

เปรียบเป็นกระเป๋าสตางค์ ที่แยกเงินไว้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน  ซึ่งสามารถโอนเงินเข้าและตั้งยอดที่ต้องการใช้เงินไว้ล่วงหน้า   โดยเงินส่วนที่เหลือจะถูกโอนไปเก็บไว้ในกระปุก Grow  แบบอัตโนมัติทุกสิ้นวัน หากเงินในกระเป๋าKeptไม่พอใช้  ระบบมีฟีเจอร์โอนกลับอัตโนมัติที่จะหยิบเงินจากกระปุก Grow คืนมายังกระเป๋า Kept  ซึ่งลูกค้าสามารถโอนเงินเข้าออกได้บ่อยเท่าที่ต้องการโดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม

กระปุก Grow

เป็นกระปุกเงินเพื่อเก็บเงินก้อนส่วนเกินจากจำนวนที่ได้ตั้งไว้เพื่อใช้จ่ายจากกระเป๋า Kept มาใส่ในกระปุก Grow โดยอัตโนมัติ (ขั้นต่ำ 5,000 บาท) เพื่อรับดอกเบี้ยที่สูง ในปีแรกและสูงขึ้นอีกในปีที่ 2 โดยคิดดอกเบี้ยทุกวัน จ่ายดอกเบี้ยทุกวันที่ 28 ของเดือน ซึ่งในปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 1.6% และ 1.8% ตามลำดับ

กระปุก Fun

เป็นกระปุกสำหรับการเก็บเล็กผสมน้อย  มาพร้อม 2 ฟีเจอร์เด็ดที่ทำให้การออมเงินเป็นเรื่องสนุก คือปฟีเจอร์ แอบเก็บ ที่ช่วยเก็บเงินให้ทุกครั้งที่โอนออกหรือสแกนจ่ายด้วย QR code ด้วยวิธีแอบเก็บที่เลือกเองได้  และฟีเจอร์สั่งเก็บ ให้เก็บเงินเมื่อไรและจำนวนเท่าใดก็ได้ ช่วยให้มีเงินออมสม่ำเสมอ และเมื่อต้องการใช้เงินในกระปุกนี้ ก็สามารถโอนเข้ากระเป๋า Kept ได้ทันที

สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Kept  ได้ทั้งระบบ iOS และ Android และสามารถเปิดบัญชีผ่านระบบยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล (National Digital ID – NDID) หรือยืนยันตัวตนผ่านช่องทาง Krungsri i-CONFIRM ซึ่งเป็นจุดบริการยืนยันตัวตน ณ ธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขาทั่วประเทศ

สำหรับลูกค้าที่สมัครสำเร็จพร้อมโอนเงินขั้นต่ำ 1,000 บาท 1 รายการภายใน 7 วันนับจากวันสมัครสำเร็จ จะได้รับบัตรกำนัล e-Coupon สตาร์บัคส์ มูลค่า 100 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 กันยายน 2563

 

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Thailand Insurance News

Thailand Insurance News

พูดคุย และ ดูแลด้วยมิตรภาพ

I will be back soon

Thailand Insurance News
สวัสดีค่ะ 👋
ต้องการสอบถาม ข้อมูลด้านไหนดีคะ
Messenger