TQM ออก “ประกันรถยนต์ระยะสั้น” หวังขยายตลาดกลุ่มคนใช้รถน้อย-ลดภาระค่าเบี้ยก้อนใหญ่

0
139

            ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา วิวัฒนาการของกรมธรรมประกันภัยรถยนต์มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบความคุ้มครองเพื่อให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจ สังคม วิถีชีวิตของผู้บริโภค มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับลูกค้า ทำให้เกิดความหลากหลายทั้งของรูปแบบสินค้า รวมถึงบริการ ตอบสนองความต้องการของผู้เอาประกันทุกด้าน หนึ่งในนั้นคือ การปรับระยะเวลาความคุ้มครองของกรมธรรม์ให้สั้นลง จากเดิมที่การซื้อความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์แบบปีต่อปี ความคุ้มครอง 365 วัน ก็ต้องชำระเบี้ยประกันภัยแบบเต็มจำนวน แม้จะสามารถผ่อนกับบัตรเครดิต หรือ บริษัทนายหน้าที่ให้บริการแบบผ่อนชำระ ก็เป็นการซื้อประกันที่ครอบคลุมทั้งปี โดยมีการปรับเปลี่ยนมาเป็นแบบชำระเบี้ยตามระยะเวลาการใช้รถมากขึ้น ทั้งแบบเปิดได้-ปิดได้ คือเมื่อมีการใช้รถก็คิดเบี้ย เมื่อจอดรถทิ้งไว้นานๆ ก็ไม่คิดเบี้ยประกัน ซึ่งจะเป็นบริการในกลุ่มลูกค้าที่ทำประกันภัยฯ ชั้น 1  ชั้น 2 หรือ 2+ เท่านั้น

ล่าสุด ทีคิวเอ็ม อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ (TQM) บริษัทนายหน้าประกันภัย ในเครือ ทีคิวเอ็ม อัลฟา ร่วมกับ ชับบ์สามัคคีประกันภัย (CHUBB) ออกแบบผลิตภัณฑ์ “ประกันภัยรถยนต์ระยะสั้น” ซึ่งเป็นประกันภัยรถยนต์ประเภท ชั้น 1 และ ชั้น 2+ เพื่อตอบสนองลูกค้าและกลุ่มเป้าหมาย ที่มีพฤติกรรมการใช้รถยนต์ระยะสั้น โดยมองว่าจะเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระลูกค้าที่ต้องจ่ายเบี้ยประกันภัยในราคาเต็มแต่อาจจอดรถไว้มากกว่าขับขี่บนท้องถนน ทำให้ลูกค้ามีทางเลือกในการทำประกันรถยนต์ตามแบบที่ตนเองใช้รถมากขึ้น อีกทั้งยังต้องการลดความเสี่ยงภัยในการใช้รถด้วย โดยจ่ายเบี้ยประกันภัยเริ่มต้นเพียง 650 บาทต่อเดือน มีระบบแจ้งเตือนต่ออายุอัตโนมัติ เพื่อให้ไม่พลาดความคุ้มครองเมื่อมีการใช้รถ

            ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด เปิดเผยว่า แบบ “ประกันภัยรถยนต์ระยะสั้น” ที่ TQM นำออกมาสู่ตลาดมีเป้าหมายเพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค โดยมาจากการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคที่พบว่า ประชาชนแนวโน้มในการใช้จ่ายเงินแบบผ่อนชำระเป็นงวดๆ เพิ่มสูงขึ้นมาก เป็นผลมาจากสภาพเศรษฐกิจปัจจุบันมีความฝืดเคือง หนี้ครัวเรือนอยู่ในระดับสูง ทำให้การใช้จ่ายเงินเป็นก้อนๆ ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิต ดังนั้นการทำประกันรถยนต์ด้วยการจ่ายเบี้ยฯ เพื่อซื้อคุ้มครองเป็นงวดๆ แบบระยะสั้น สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภค ทั้งกลุ่มที่มี Credit และ Non Credit ได้

นอกจากนี้ กลุ่มผู้บริโภคที่ปกติจะทำเพียงแค่ พ.ร.บ เพื่อใช้ต่อภาษี แต่อาจจะมีความต้องการใช้ประกันภัยรถยนต์แบบสมัครใจ เพื่อลดความเสี่ยงจากการเดินทางในระยะเวลาสั้นๆ เช่น คนที่จะต้องใช้รถสำหรับเดินทางไกลในวันหยุดยาว หรือ คนที่ปกติในชีวิตประจำวันใช้รถน้อย ต้องเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชน เช่น รถไฟฟ้า แต่มีบางช่วงเวลาที่มีความจำเป็นที่มีความถี่ในการใช้รถเพิ่มขึ้น ก็สามารถทำประกันระยะสั้นได้

            “ทีคิวเอ็ม มองเห็นโอกาสในการขยายตลาดประกันรถยนต์สำหรับลูกค้ากลุ่มทางเลือก ที่ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้เบาลง มีความเหมาะสมกับพฤติกรรมการใช้ชีวิต เราจึงเสนอผลิตภัณฑ์ประกันให้ตรงความต้องการของลูกค้าให้ได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมคุ้มค่ามากที่สุด” ดร.นภัสนันท์ กล่าว

            อนึ่ง “ประกันรถยนต์ระยะสั้น” รับประกันภัย โดย บริษัท ชับบ์สามัคคีประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ CHUBB เป็นประกันรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครอง 30 วัน นับจากวันเริ่มคุ้มครองโดยแบ่งเป็น 2 ประเภทคือ ประกันภัยรถยนต์ประเภท ชั้น 1 และ ชั้น 2+ เบี้ยประกันภัยเริ่มต้นเพียง 650 บาท ให้ความคุ้มครองทั้งรถของผู้เอาประกัน และรถคู่กรณี ครอบคลุมถึงกรณีรถสูญหาย ไฟไหม้ โดยมีระบบแจ้งเตือนให้ผู้เอาประกันต่ออายุกรมธรรม์แบบอัตโนมัติ เพื่อให้ความคุ้มครองต่อเนื่อง

การรับประกัน โดยประกันภัยรถยนต์ประเภท ชั้น 1 รับประกันอายุรถถึง 12 ปี และประกันภัยรถยนต์ประเภท ชั้น 2+ รับประกันอายุรถถึง 25 ปี โดยเป็นไปตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ หากลูกค้าสนใจสามารถดูข้อมูลการซื้อประกันภัยรถยนต์เพิ่มเติม หรือสอบถามที่ Call Center โทร 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : TQM Insurance Broker และ Line Official : TQM Insurance Broker