หน้าแรก Featured “แรบบิท แคร์” เปิดกลยุทธ์ปี 65 หลังรีแบรนด์ ตั้งเป้าผู้นำการตลาดด้านประกันภัย-ผลิตภัณฑ์ทางการเงินออนไลน์

“แรบบิท แคร์” เปิดกลยุทธ์ปี 65 หลังรีแบรนด์ ตั้งเป้าผู้นำการตลาดด้านประกันภัย-ผลิตภัณฑ์ทางการเงินออนไลน์

0
“แรบบิท แคร์” เปิดกลยุทธ์ปี 65 หลังรีแบรนด์ ตั้งเป้าผู้นำการตลาดด้านประกันภัย-ผลิตภัณฑ์ทางการเงินออนไลน์

“แรบบิทไฟแนนซ์” ประกาศรีแบรนด์ใหม่เป็น “แรบบิท แคร์” ภายหลังจากเข้าซื้อกิจการของบริษัทนายหน้าประกันภัย เอเชียไดเร็ค อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ (ADB) ในปี 2564 โดยได้เปลี่ยนชื่อเป็นทางเพื่อทำตลาดต่อสาธารณชนในรูปแบบของการเปรียบเทียบเบี้ยประกัน ขายผลิตภัณฑ์ประกันภัยผ่านออนไลน์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ โดยประกาศตัวเป็นแพลตฟอร์มนายหน้าประกันภัยและการเงินที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในประเทศไทย

ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท แรบบิท แคร์ โบรคเกอร์ จำกัด ในร่มของ บริษัท แรบบิท แคร์ จำกัด ด้วยแรงหนุนจากผู้ถือหุ้นรายใหม่ผ่านรอบการลงทุน Series B จาก กลุ่มบริษัทวีจีไอ (VGI), Korea Investment Partners, Samsung Ventures และ K-Growth ซึ่งในปีที่ผ่านมาแม้จะมีเผชิญความท้าทายจากสถานการณ์โควิด-19 ก็ยังสามารถดำเนินธุรกิจเติบโตด้วยเบี้ยประกันภัยมากกว่า 2 เท่าหรือ 170% คิดเป็นมูลค่ากว่า 1,900 ล้านบาท จากเดิมที่มีเบี้ยประกันภัยรับ 700 ล้านบาท ในปี 2563 ส่วนในปีนี้ตั้งเป้าการเติบโตตัวเลข 2 หลัก หรือมีเบี้ยประกันภัยรับ 3,000 ล้านบาท

ในปีนี้ “แรบบิท แคร์” จึงวางกลยุทธ์และแผนการดำเนินธุรกิจเพื่อเดินหน้าสู่การเป็นบริษัทชั้นนำด้านประกันภัยและการเงินในประเทศไทยก่อนขยายสู่ภูมิภาค ด้วยการนำเทคโนโลยีอัจฉริยะ CareOS ซึ่งที่จะทำหน้าที่วิเคราะห์ความต้องการผลิตภัณฑ์ประกันภัยของลูกค้าจับคู่กับผลิตภัณฑ์จากพันธมิตรบริษัทประกันวินาศภัยและบริษัทประกันชีวิตชั้นนำกว่า 70 แห่ง มาช่วยการเปรียบเทียบข้อเสนอด้านประกันภัย โดยตั้งเป้าที่จะสร้างมูลค่าการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับเป็น 5,000 ล้านบาท ในอีก 3 ปีข้างหน้า

มร.ไมเคิล มันเฟรด สไตลเบิล ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท แรบบิท แคร์ จำกัด

มร.ไมเคิล มันเฟรด สไตลเบิล ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท แรบบิท แคร์ จำกัด เปิดเผยว่า “แรบบิท แคร์” เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเน้นตลาดออนไลน์ โดยมีวิสัยทัศน์ของบริษัทที่ต้องการเป็นทางเลือกแรกของการเป็นที่ปรึกษาทางประกันและการเงินที่โปร่งใสให้กับลูกค้า (Your first choice for transparent insurance and financial adviceที่) ช่วยให้ลูกค้าสามารถเปรียบเทียบและซื้อประกันภัยและผลิตภัณฑ์ทางการเงินได้อย่างสะดวกสบาย โดยลูกค้าสามารถค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการแบบเฉพาะบุคคลได้อย่างสมบูรณ์แบบ และประหยัดเวลา ทำได้ทุกที่ ทุกเวลา ในทุกช่องทาง อีกทั้งยังได้รับการดูแลและให้คำปรึกษาจากเจ้าหน้าที่ของแรบบิท แคร์ กว่า 300 คน แลสามารถนำเสนอราคาที่ดีที่สุดและคุ้มค่าที่สุดให้กับลูกค้า ทั้งช่องทางการติดต่อผ่านการโทรและแชทตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ดำเนินการรีแบรนด์ดิ้งจาก “แรบบิท ไฟแนนซ์” สู่ “แรบบิท แคร์” ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ด้วยวิสัยทัศน์ที่จะเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจด้านการให้คำปรึกษา และเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ประกันและการเงินอย่างโปร่งใส ในขณะเดียวกันได้แสดงออกถึงความใส่ใจทุกความต้องการของลูกค้าด้วยการออกแบบเครื่องหมายโลโก้รูปหัวใจที่ได้แรงบันดาลใจมาจากหูของมาสคอตกระต่าย รวมถึงการเปลี่ยนสีประจำองค์กรเป็น “Caring Blue” ที่สื่อถึงความสงบ และดูน่าเชื่อถือมากขึ้น ตลอดจนการเปลี่ยนสโลแกนของแบรนด์เป็น “ใช้ใจแคร์ ดูแลครบ” หรือ “Complete Care” ควบคู่ไปกับการนำเสนอมาสคอต “น้องแคร์” (Nong Care) ในฐานะผู้จัดการความแคร์ เพื่อตอกย้ำถึงการดูแลและสนับสนุนลูกค้าของเรา

ในปี 65 แรบบิท แคร์ ยึดค่านิยมหลักขององค์กร ภายใต้สโลแกน “ใช้ใจแคร์ ดูแลครบ” (Complete Care) เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจและเชื่อมั่นในการนำเสนอทางเลือกในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทั้งด้าน ความครบครัน (Comprehensive) รวดเร็ว (Agile) รับผิดชอบ (Responsible) และเรียบง่าย (Effortless) เพื่อนำเสนอราคาที่ดีที่สุดและคุ้มค่าที่สุดให้กับลูกค้า (กดลิงค์ เพื่อรับชมวีดีโอในงานแถลงข่าว https://fb.watch/b1Bi47syVG/)

ด้านกลยุทธ์ในการดำเนินจะมุ่งเน้นการพัฒนาด้านบริการให้เข้ากับความต้องการของลูกค้าเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายครอบคลุมทุกกลุ่มทั่วประเทศ แรบบิท แคร์ จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค และต้องการที่จะเข้ามาช่วยทำให้ทุกการเข้าถึงบริการด้านประกันภัยและการเงินกลายเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น เช่น การพัฒนาระบบ CareOS การเสนอดีลประกันภัยในราคาที่ดีที่สุด ด้วยระบบการเปรียบเทียบประกันภัยและผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่รวดเร็วภายใน 30 วินาทีจากพันธมิตรที่จะช่วยให้ลูกค้าค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับความต้องการของตนได้อย่างตรงจุด

นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวแคมเปญการตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าท่ามกลางความท้าทายทางเศรษฐกิจในช่วงการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ด้วยการนำเสนอทางเลือกในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เช่น ผ่อน 0% นาน 10 เดือน และลูกค้าสามารถประหยัดสูงสุดถึง 70% เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงบริการได้ง่ายขึ้น ภายใต้การบริการที่ครอบคลุมทั้ง 6 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ประกันภัยรถยนต์ ประกันสุขภาพ ประกันชีวิต ประกันภัยอื่น ๆ ประกันองค์กร และผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ควบคู่ไปกับการดูแลหลังการขาย พร้อมบริการความแคร์ 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์ ที่พร้อมดูแลลูกค้าทุกคนอย่างใส่ใจสอดคล้องกับสโลแกน “ใช้ใจแคร์ ดูแลครบ” ทั้งหมดนี้เพื่อมุ่งสู่การเป็นบริษัทนายหน้าประกันภัยอันดับหนึ่งของประเทศไทยได้อย่างแข็งแกร่ง

พร้อมกันนี้ แรบบิท แคร์ เตรียมจะขยายข้อเสนอผลิตภัณฑ์ในกลุ่มการประกันภัยรถยนต์เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น ตลอดจนการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพในราคาที่เข้าถึงได้ เนื่องจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ทำให้ธุรกรรมอีคอมเมิร์ซมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยได้เตรียมวางแผนที่จะเปิดตัวแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซสำหรับผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่มีความคุ้มครองทันทีภายในปีนี้อีกด้วย

“ในส่วนภาพรวมของตลาดประกันภัยทั่วโลก และในประเทศไทย คาดว่าจะทยอยฟื้นตัวจากโควิด-19 โดยตลาดประกันภัยของไทยยังคงอยู่ในระดับที่ยังสามารถดำเนินการได้ เมื่อเทียบกับตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยแนวโน้มของตลาดในเชิงบวกนี้ สอดคล้องไปกับแนวโน้มการซื้อสินค้าและบริการออนไลน์ที่มีอย่างต่อเนื่อง อันแสดงให้เห็นถึงโอกาสในการเติบโตเป็นอย่างมาก โดยในปี 2565 แรบบิท แคร์ คาดการณ์การเติบโตที่ตัวเลขสองหลัก พร้อมตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยเติบโต 3 พันล้านบาท และโดยวางเป้าหมายในอีก 3 ปีข้างหน้ามีเบี้ยประกันภัยรับประมาณ 5,000 ล้านบาท” มร.ไมเคิลกล่าว

มร. โจฮันเนส ฟริดริค วอน โรห์ ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท แรบบิท แคร์ จำกัด

มร. โจฮันเนส ฟริดริค วอน โรห์ ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท แรบบิท แคร์ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน แรบบิท แคร์ เป็นแพลตฟอร์มนายหน้าประกันภัยที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย โดยเบี้ยประกันภัยเติบโตเพิ่มขึ้นจาก 7 ร้อยล้านบาทในปี 2563 เป็น 1.9 พันล้านบาทในปี 2564 ซึ่งเพิ่มขึ้น 166% เมื่อเทียบเป็นรายปี ในขณะเดียวกันบริษัทได้มีทีมงานเติบโตจาก 300 คน โดยปัจจุบันมีมากกว่า 700 คน

ด้านการเติบโตของประกันภัยรถยนต์ มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 212% เมื่อเทียบเป็นรายปี ทั้งแบบออร์แกนิกและจากการเข้าซื้อกิจการของโบรกเกอร์ Asia Direct โดยได้รวมตัวแทนที่ได้รับการฝึกอบรมกว่า 150 คน และทีมบริหารที่มีประสบการณ์ เพื่อรองรับการเติบโต ส่วนด้านการประกันสุขภาพ เติบโตขึ้น 261% เมื่อเทียบเป็นรายปี รวมถึงด้านการประกันภัยองค์กร มีอัตราการเติบโต 63% ต่อปี (กดลิงค์ เพื่อรับชมวีดีโอในงานแถลงข่าว https://bit.ly/3B61dgf)

พร้อมกันนี้ แรบบิท แคร์ ยังได้สร้างการรับรู้แบรนด์ด้วยแผนการสื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา โดยเตรียมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาครั้งแรก ครอบคลุมทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ ภายใต้แนวคิดเรียบง่าย สื่อถึงการดูแลและให้การสนับสนุนลูกค้าด้วยความห่วงใย เพราะทุกครอบครัวมีสมาชิกที่เป็นผู้นำในการดูแลครอบครัว แรบบิท แคร์ ขอยกตำแหน่งให้บุคคลที่คอยทำหน้าที่จัดการเรื่องการประกันภัยและการเงินสำหรับครอบครัวเหล่านี้ เป็น Chief Family Officer หรือ CFO โดย แรบบิท แคร์ จะขออาสาทำหน้าที่ช่วยแบ่งเบาภาระและอยู่เคียงข้าง CFO เพื่อช่วยดูแลด้านประกันภัยและการเงินให้กับทุกคนในครอบครัว ตอกย้ำการเป็นบริษัทชั้นนำด้านประกันภัยและผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เข้าใจและห่วงใยลูกค้าทุกคน ตามสโลแกน “ใช้ใจแคร์ ดูแลครบ” โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 ผ่านทางทีวี สื่อนอกบ้าน ทางวิทยุ และออนไลน์

“อย่างไรก็ตาม แรบบิท แคร์ เข้าใจถึงความท้าทายที่ลูกค้าต้องเผชิญจากสถานการณ์โควิด-19 และต้องการทำให้ผลิตภัณฑ์ประกันภัยและการเงินเข้าถึงได้ง่ายขึ้น จึงได้จัดโปรโมชันด้วยข้อเสนอสุดคุ้ม ให้ลูกค้าได้ประหยัดสูงสุด 70% และ “ซื้อเลยจ่ายทีหลัง” กับโปรโมชัน ผ่อน 0% นาน 10 เดือน ตลอดจนเพื่อให้ผู้บริโภคได้มีตัวเลือกที่หลากหลาย จากแพลตฟอร์มที่ครอบคลุมครบวงจร ช่วยให้ประหยัดทั้งเวลา ประหยัดทั้งเงิน ตลอดจนสามารถมั่นใจได้เลยว่าจะได้รับสิทธิประโยชน์ด้านราคาคุ้มค่าสูงสุด” มร. โจฮันเนส กล่าว

นายชยพัทธ์ สกุลร่มโพธิ์ชัย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเชิงพาณิชย์ บริษัท แรบบิท แคร์ จำกัด

นายชยพัทธ์ สกุลร่มโพธิ์ชัย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเชิงพาณิชย์ บริษัท แรบบิท แคร์ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน แรบบิท แคร์ ได้ดำเนินงานร่วมกับพันธมิตรชั้นนำมากกว่า 70 บริษัท โดยมีเป้าหมายร่วมกันในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดในราคาที่เข้าถึงได้ ซึ่งตอบสนองทุกความต้องการ เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้บริโภค ตอกย้ำสโลแกน “ใช้ใจแคร์ ดูแลครบ” (Complete Care) ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่สโลแกนเท่านั้น แต่ แรบบิท แคร์ ยังให้ความสำคัญและแคร์ผู้บริโภคผ่านการบริการด้านต่าง ๆ อาทิ แคร์เซ็นเตอร์ รวมถึงระบบปฏิบัติการ CareOS หรือ ระบบปฏิบัติการความแคร์ มีจุดเด่นในการทำหน้าที่เป็นตัวกลางเชื่อมต่ออัตโนมัติกับระบบของพันธมิตร ช่วยให้ลูกค้าสามารถค้นหาดีลดี ๆ และเปรียบเทียบข้อมูลด้านประกันและการเงินต่าง ๆ ได้ครบจบในที่เดียว มีความสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพสูง ซึ่งระบบปฏิบัติการนี้เป็นกลไกสำคัญที่เข้ามาช่วยลดความซับซ้อนของขั้นตอนต่าง ๆ ทำให้การใช้งานผ่านแพลตฟอร์มของ แรบบิท แคร์ เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น (กดลิงค์ เพื่อรับชมวีดีโอในงานแถลงข่าว https://bit.ly/335JrNH )

นอกจากนี้สำหรับผู้บริโภคที่ทำธุรกรรมผ่านแรบบิท แคร์ จะได้รับสิทธิพิเศษกับบริการหลังการขายแบบครบวงจรบนแพลตฟอร์มออมนิแชแนล ที่พร้อมให้บริการช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์เพื่อรับความคุ้มค่าที่พิเศษกว่าที่เคย อาทิ

  • Care Center 1438 บริการที่ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าให้สามารถติดต่อหรือขอรับบริการได้ง่ายขึ้นตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์
  • Care Emergency บริการช่วยเหลือเร่งด่วนสำหรับผู้ซื้อประกันรถยนต์ เช่น บริการแจ้งเคลมอย่างเร่งด่วนเมื่อเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน บริการเรียกหน่วยฉุกเฉิน บริการให้คำปรึกษาด้านเทคนิคในกรณีที่รถเสียหรือเกิดอุบัติเหตุ บริการรถยกฉุกเฉิน เป็นต้น
  • Health Caresultant บริการรับคำปรึกษาจากแพทย์สำหรับลูกค้าประกันสุขภาพที่ลูกค้าสามารถวิดีโอคอลปรึกษาปัญหาสุขภาพกับทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจาก Chiiwii ผ่านระบบออนไลน์ได้ง่าย ๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่ครบครัน แรบบิท แคร์ เชื่อมั่นว่าพร้อมที่จะทำหน้าที่เป็นเสมือนผู้ช่วยในการดูแลทุกด้านที่เกี่ยวข้องกับประกันภัยและบริการทางการเงินที่จะมาช่วยทำให้เรื่องยากกลายเป็นเรื่องง่ายในทุกขั้นตอนด้วยความใส่ใจ ตั้งแต่การให้คำปรึกษาก่อนซื้อผลิตภัณฑ์ การช่วยอำนวยความสะดวกหลังการขาย จนถึงการประสานงานเพื่อให้ลูกค้าได้รับผลประโยชน์สูงสุดและได้รับการบริการที่ดีที่สุดจาก แรบบิท แคร์ นายชยพัทธ์ กล่าวทิ้งท้าย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Thailand Insurance News

Thailand Insurance News

พูดคุย และ ดูแลด้วยมิตรภาพ

I will be back soon

Thailand Insurance News
สวัสดีค่ะ 👋
ต้องการสอบถาม ข้อมูลด้านไหนดีคะ
Messenger